Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Lãnh án vì cho bạn nhậu mượn xe

Thứ tư - 08/12/2021 06:23 632 0
TAND huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 06 tháng cải tạo không giam giữ đối với bị cáo Phạm Quốc Th (SN 2000), trú tại: TDP 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 264 BLHS.
Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 30/6/2021, Phạm Quốc Th cùng với Trần Văn T và 06 người khác cùng nhau ăn nhậu tại trạm năng lượng mặt trời thuộc thôn Sur B, xã IaHla, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Nhậu đến khoảng 21 giờ thì T có hỏi Th mượn chiếc xe mô tô BKS: 81P1-211.84, nhãn hiệu Yamaha, số loại Jupiter đi công việc riêng, mặc dù biết T đã uống bia nhưng vì nghĩ bạn bè quen biết nên Th đã đồng ý cho T mượn. Sau đó T điều khiển xe mô tô mượn của Th đầu không đội mũ bảo hiểm đi khỏi trạm năng lượng mặt trời, đi được 01 đoạn đến đoạn đường liên xã thuộc thôn Sur B, xã IaHla, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai thì T tự tông vào trụ điện bê tông bên đường. Hậu quả: T tử vong do chấn thương sọ não. Qua xét nghiệm thì nồng độ cồn trong máu của T là 141.9mg/100ml máu.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh đã truy tố ra trước Tòa để xét xử bị can Phạm Quốc Th về “Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.
Bị cáo tại phiên tòa
Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Quốc Th đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như Cáo trạng đã truy tố. Xét thấy, bị cáo phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Gia đình bị hại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Hội đồng xét xử đã căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi của bị cáo và tuyên phạt bị cáo Phạm Quốc Th 06 tháng cải tạo không giam giữ.

Tác giả bài viết: Trịnh Thị Xây

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay7,972
  • Tháng hiện tại794,939
  • Tổng lượt truy cập16,489,705
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây