Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Trực tiếp kiểm sát nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ

Thứ tư - 08/12/2021 06:37 513 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành an phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ sáu tháng cuối năm 2021. Kết quả hoạt động công tác kiểm sát như sau:
Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ đac làm tốt việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; thủ tục thi hành án phạt tù, chế độ quản lý giam giữ, giáo dục phạm nhân và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.
Trong 06 tháng cuối năm, Nhà tạm giữ công an huyện Đức Cơ đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch vi rút Covid - 19 theo yêu cầu của Giám đốc Công an tỉnh và Uỷ ban quốc gia về phòng chống dịch bệnh, đã tiến hành kiểm tra, rà soát hạn chế việc thăm gặp, phổ biến cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân biết được nguy cơ lây nhiễm qua đường hô hấp từ người sang người khi thăm gặp từ đó có biện pháp phòng chống hiệu quả, thực hiện việc đeo khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ buồng giam, giữ và khuôn viên khu vực giam giữ, sát khuẩn quần áo, tay… bằng dung dịch khử trùng sát khuẩn. 100% trường hợp mới tạm giữ, tạm giam vào nhà tạm giữ đều được test nhanh covid và thực hiện các biện pháp cách lý đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.
Đoàn kiểm sát kiểm tra hồ sơ
Ngoài những ưu điểm trên thì Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ còn có một số hạn chế như sau: trong việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam khi thiết lập hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam còn thiếu Lý lịch bị can; thiếu văn bản thông báo cho nhân thân người bị tạm giữ tạm giam khi người bị tạm giữ tạm giam nằm viện để phối hợp trong việc chăm sóc bệnh nhân.
Với những thiếu sót Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ đã ban hành kết luận yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ chấm dứt những hạn chế trên để việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự theo đúng các quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Võ Thị Nhuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay19,451
  • Tháng hiện tại297,742
  • Tổng lượt truy cập16,826,664
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây