Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Kông Chro với hình thức giáo dục pháp luật trực tiếp - nỗ lực đưa pháp luật vào cuộc sống

Thứ ba - 14/12/2021 04:29 345 0
Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.
Do đó, trong những năm qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Trong đó tập trung vào các nội dung như tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các Luật, Bộ Luật và các Nghị quyết của Quốc hội về thi hành các Bộ luật, Luật, các văn bản hướng dẫn thi hành các đạo luật, luật về tư pháp, nhất là các quy định mới, các quy định liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của Viện kiểm sát. Tuyên truyền, làm rõ các phương thức, thủ đoạn phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm; đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tội phạm; từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tạo sự đồng thuận cao trong công tác phối hợp thực hiện chức năng đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật.
Trên tinh thần đó, vừa qua Viện KSND huyện Kông Chro phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Kông Chro và Hội Luật gia huyện Kông Chro tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại làng Cúc Mối, xã Đak Pơ Pho, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại làng làng Cúc Mối, xã Đak Pơ Pho

Tại buổi tuyên truyền, đồng bào làng Cúc Mối đã nghe đồng chí Phạm Quốc Bình - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Kông Chro phổ biến một số nội dung liên quan đến các quy định về trợ giúp pháp lý, quyền được trợ giúp pháp lý; các vấn đề về tảo hôn, chế tài xử lý hành vi xâm hại tình dục trẻ em quy định trong Bộ luật hình sự, pháp luật về dân sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, pháp luật về an toàn giao thông. Các nội dung tuyên truyền thiết thực, gần gũi với cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây, không chỉ đơn thuần giới thiệu những quy định trong luật mà còn lồng ghép những tình huống, những vụ việc cụ thể đã xảy ra trên địa bàn để người dân dễ hiểu, dễ tiếp thu.
Phạm Quốc Bình - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Kông Chro giải đáp vướng mắc cho người dân
Với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ công chức, từ Lãnh đạo đơn vị đến những người trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro bằng các hình thức tuyên truyền, PBGDPL linh hoạt, đa dạng, nội dung phong phú, phù hợp với điều kiện địa bàn, đặc điểm từng nhóm đối tượng,... đã kịp thời, nhanh chóng truyền tải nhiều kiến thức, quy định, những điều luật đến với người dân. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và sự đồng thuận của nhân dân trong việc chấp hành các chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Góp phần vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; giữ vững an ninh, chính trị; đồng thời, xây dựng hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát trong lòng mỗi người dân tại địa phương./.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay19,656
  • Tháng hiện tại322,277
  • Tổng lượt truy cập16,851,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây