Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND thị xã An Khê thực hiện kiểm sát việc tiêm vắc xin cho can phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an thị xã

Thứ tư - 29/12/2021 19:32 296 0
Sáng ngày 28/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Gia Lai phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho can phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an thị xã An Khê.

 

Kiểm sát viên thực hiện Kiểm sát việc tuân theo pháp luật
Theo đó, nhằm bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình tiêm chủng, Nhà tạm giữ đã chủ động phối hợp với Viện Kiểm sát xây dựng phương án, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể tới các lực lượng tham gia. Đồng thời, Viện KSND thị xã An Khê đã cử Kiểm sát viên thực hiện kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật trong công tác này.
Trước khi tiêm chủng, các phạm nhân được tư vấn, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng thuốc...
Tổ chức khám sàng lọc trước khi tiêm
Để tổ chức an toàn đợt tiêm chủng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Gia Lai cũng đã bố trí nhân viên chịu trách nhiệm theo dõi, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm, sẵn sàng các phương tiện cấp cứu tại chỗ. 
Được biết, việc tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho đối tượng là các can phạm nhân đang chấp hành án nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, tạo “hàng rào vaccine" quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong trại tạm giam, các nhà tạm giữ.
Đồng thời thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm của các cấp, các ngành và lực lượng Công an về quyền lợi, sức khỏe đối với các can phạm nhân.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay7,303
  • Tháng hiện tại285,594
  • Tổng lượt truy cập16,814,516
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây