Viện KSND huyện Đức Cơ kiểm sát việc tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ

Thứ năm - 06/01/2022 22:08
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án tạm Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ. Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch và đảm bảo quyền được chăm sóc y tế theo quy định của pháp luật.
  Theo đó, Nhà tạm giữ đã có văn bản gửi Viện KSND huyện Đức Cơ về việc phối hợp đảm bảo an toàn cơ sở giam giữ trong quá trình tiêm chủng. Ngay sau khi nhận được văn bản, Lãnh đạo Viện đã chỉ đạo Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ quá trình tiêm chủng không để xảy ra lây nhiễm chéo hoặc lây lan dịch bệnh từ ngoài vào cơ sở giam giữ.
Kiểm sát viên kiểm sát quá trình tiêm chủng tại Nhà tạm giũ Công an huyện Đức Cơ
Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối trong quá trình tiêm chủng, Nhà Tạm giữ Công an huyện Đức Cơ đã chủ động đề xuất, xây dựng phương án, phân công cụ thể, rõ ràng nhiệm vụ, trách nhiệm cho các lực lượng tham gia nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, thống nhất, hiệu quả. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, công cụ, lực lượng; người được tiêm chủng được được tư vấn, kiểm tra sức khỏe theo đúng quy trình, như: Khai báo y tế, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng thuốc và theo dõi các phản ứng sau tiêm chủng.   
 Qua kiểm sát nhận thấy, quy trình tiêm chủng, trích xuất, dẫn giải tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ đảm bảo đúng quy định. Kết quả đã có 30 người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân đủ điều kiện và được tiêm vắc xin./.

Tác giả bài viết: Đinh Thanh Bình


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn