Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Đức Cơ tham gia học tập, quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022

Thứ tư - 19/01/2022 21:36 696 0
Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ chức thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tiếp nối các chuyên đề trước, cụ thể hóa chuyên đề năm 2022 phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, chặt chẽ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kết hợp thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.
Ngày 19/01/2022, tại Hội trường chung của Uỷ ban nhân dân huyện Đức Cơ, Ban Tuyên giáo huyện Đức Cơ tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII của Đảng. 
         
Theo đó toàn thể Đảng viên công chức, người lao động của Viện kiểm sát  nhân dân huyện Đức Cơ t
ham dự hội nghị cùng với  các Đảng viên các chi bộ trực thuộc Huyện ủy; công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 10 điểm cầu các các xã, thị trấn trong huyện.

                                                  Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Đồng chí Phạm Chí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, báo cáo viên thông tin chuyên đề: “Những điểm mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XIII của Đảng”. Chuyên đề gồm 2 phần: Những “dấu ấn” trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ khi thành lập Đảng đến Đại hội XII; Những điểm mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII. Theo đó, trên cơ sở kế thừa, bổ sung, phát triển nhiều nội dung quan trọng của các Nghị quyết Trung ương trước đây, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII đã có nhiều điểm mới như: Kết luận đã thể hiện tinh thần chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt của Đảng, nội dung và phạm vi đã mở rộng hơn; mục tiêu được xác định cao hơn, nổi bật là đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Nhà nước, hiệu quả hoạt động của MTTQ; một số nhiệm vụ, biện pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng được đề cập đồng bộ và sắc bén hơn với 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp…
Đặc biệt, Hội nghị được nghe báo cáo viên thông tin chuyên đề:Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”.
Chuyên đề đã phổ biến quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phẩm chất đạo đức cách mạng, năng lực công tác, vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; những nội dung, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện chuyên đề năm 2022 của  huyện “về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”.

Tác giả bài viết: Đinh Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay1,610
  • Tháng hiện tại482,970
  • Tổng lượt truy cập17,366,760
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây