Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Viện KSND huyện Chư Sê tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Bác Hồ đối với dân nghèo vào mỗi dịp tết đến xuân về

Thứ tư - 13/04/2022 02:16 730 0
Bác hồ vị lãnh tụ kính yêu, vị cha già của dân tộc, người có một tình yêu thương con người bao la, luôn dành trọn tình yêu thương cho nhân loại. Tình cảm yêu thương con người vô bờ bến của Bác được nhà thơ Tố Hữu diền tả một cách cô đọng bằng câu thơ:
Bác ơi, tim bác mênh mông thế
Ôm trọn non sông một kiếp người
 Học tập tấm gương đạo đức của bác về tấm lòng yêu thương rộng lớn, trái tim nhân hậu bao la của Bác, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề Bác Hồ đối với dân nghèo vào mỗi dịp tết đến xuân về.
Buổi sinh hoạt chuyên đề do đồng chí: Trịnh Viết Diệp – Bí thư Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê chủ trì với sự tham gia của tất cả các đảng viên trong chi bộ.



Buổi sinh hoạt chuyên đề tập trung đi sâu phân tích tấm gương đạo đức của Bác với các nội dung sau: Bác Hồ đối với nhân dân; Bác Hồ đối với dân nghèo; Bác hồ đối với cụ già, gia đình chính sách; Bác hồ đối với bộ đội cụ hồ và thiếu niên, nhi đồng.
 Trên cơ cở nhiệm vụ chuyên đề được phân công cho từng đảng viên. Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra sôi nổi, có chất lượng. Từng đồng chí đảng viên trình bày nội dung chuyên đề và lồng ghép kể các câu chuyện, bài thơ nói về tình cảm của bác đối với nhân dân vào mỗi dịp tết đến xuân về. Đặc biệt là tình cảm của Bác đối với dân nghèo, các em thiếu niên nhi đồng và người lính bộ đội cụ hồ.
Với niềm vui hân hoan, đầy tự hào tưởng nhớ sự hi sinh lớn lao của Bác - cả cuộc đời dành trọn tình yêu cho non sông đất nước và con người để non sông Việt Nam có được vẻ vang như ngày hôm nay. Tập thể chi bộ đồng thanh bài hát “ Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.
 Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề đồng chí Bí thư kết luận: Mặc dù buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra muộn hơn so với kế hoạch do ảnh hưởng của tình hình dịch covid nhưng các đồng chí đảng viên đã chuẩn bị nội dung chyên đề đầy đủ, chu đáo. Đồng thời, quán triệt việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ gói gọn trong buổi sinh hoạt chuyên đề ngày hôm nay mà chúng ta cần học tập làm theo trong suốt quá trình công tác, trong cuộc sống hàng ngày vận dụng áp dụng vào thực tiễn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại800,915
  • Tổng lượt truy cập16,495,681
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây