Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Viện KSND huyện Chư Sê sinh hoạt chuyên đề “10 chữ vàng của Bác Hồ với cán bộ Kiểm sát”

Thứ ba - 13/09/2022 20:19 985 0
Năm 1960, khi nghe Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao báo cáo và xin ý kiến về dự thảo Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân đầu tiên của Ngành Kiểm sát, Bác Hồ đã đồng ý trên nguyên tắc và căn dặn: Là cơ quan đi kiểm tra và giám sát việc chấp hành pháp luật của người khác, ngành Kiểm sát nhân dân hơn ai hết phải là những người gương mẫu chấp hành pháp luật; cũng vì vậy, cán bộ Kiểm sát phải: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.
Để tìm hiểu rõ nội dung những điều mà Bác Hồ đã dạy, vừa qua, Chi bộ Viện KSND huyện Chư Sê đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “10 chữ vàng của Bác Hồ với cán bộ Kiểm sát” do đồng chí: Trịnh Viết Diệp – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện KSND huyện Chư Sê chủ trì với sự tham gia của tất cả các đảng viên trong chi bộ.
Nội dung sinh hoạt chuyên đề tập trung phân tích 10 chữ vàng cũng là 5 đức tính không thể thiếu, là phương châm rèn luyện của cán bộ, đảng viên nói chung và đặc biệt quan trọng đối với người cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng là: “Công minh”, “Chính trực”, “Khách quan”, “Thận trọng”, “Khiêm tốn”.

Buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Viện KSND huyện Chư Sê
 
Các đảng viên đã tích cực tham gia phát biểu tham luận và đưa ra những ý kiến nhận xét để qua đó làm rõ được đức tính người cán bộ Kiểm sát phải có là sự công bằng, sáng suốt, phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, có thái độ quyết đoán khi giải quyết công việc, dám chịu trách nhiệm về các quyết định của mình. Để đảm bảo sự công minh, chính trực, người cán bộ Kiểm sát phải có tác phong và phương pháp làm việc khách quan, thận trọng và khiêm tốn.
Phát biểu kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Trịnh Viết Diệp – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện Chư Sê biểu dương tinh thần trách nhiệm của đảng viên đã chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt chuyên đề cũng như ghi nhận các ý kiến thảo luận sâu sắc, có trọng tâm, chất lượng. Đồng chí nhấn mạnh, những đức tính của người cán bộ Kiểm sát mà Bác Hồ dạy có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, tạo thành một thể thống nhất, đó chính là “đạo đức cách mạng” của người cán bộ Kiểm sát. Thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ, người cán bộ Kiểm sát phải rèn luyện được phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tác phong, phương pháp làm việc khoa học, đúng đắn, phát huy được năng lực chuyên môn để hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của mình trên các lĩnh vực công tác mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tác giả bài viết: Phan Thị Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay9,215
  • Tháng hiện tại133,159
  • Tổng lượt truy cập16,662,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây