Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi hội luật gia, Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai phối hợp tuyên truyền “phòng, chống tội phạm xâm hại, mua bán người và tặng quà tại xã Kla”

Thứ tư - 07/10/2020 05:15 705 0
Hội luật gia và Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai phối hợp với tỉnh Đoàn Gia Lai cùng 09 Chi đoàn cơ sở của các cơ quan tổ chức trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền "Phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và mua bán người" trao tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Tham gia buổi tuyên truyền có các đồng chí: Rơ Lan Ty, Phó chủ tịch Hội nông dân huyện Đức Cơ; Đồng chí Trịnh Vũ Thủy, Phó trưởng Phòng 2, Chi hội phó Chi Hội luật gia Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai; Đồng chí Lê Trọng Phúc, Bí thư huyện Đoàn huyện Đức Cơ; Các đồng chí đại diện Đảng ủy, Chính quyền, Ủy ban nhân xã Ia Kla cùng với đoàn viên tỉnh đoàn Gia Lai và các Chi đoàn cơ sở các đơn vị cơ quan tổ chức và Đoàn xã Ia Kla.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai tình hình tội phạm xâm hại trẻ em có xu hướng tăng, đặc biệt là ở địa bàn các xã vùng biên; Để giúp cho người dân đặc biệt là người dân tộc thiểu số hiểu rõ hơn những phương thức, thủ đoạn của các đối tượng trong các vụ án có liên quan đến trẻ em; Vào ngày 03/10/2020 Chi đoàn và Hội luật Gia tỉnh Gia Lai cùng tỉnh đoàn và 09 tổ chức đoàn cơ sở trực thuộc đã tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em và mua bán người cho hơn 100 thanh thiếu niên và các hộ dân đang sinh sống tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ.
 


Đoàn công tác và đoàn cơ sở chụp hình kỷ niệm

 
Qua buổi tập huấn, tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em đã nâng cao nhận thức cũng như kỹ năng tự vệ cơ bản trong việc phòng chống các hành vi xâm hại trẻ em cho bản thân các em và bạn bè xung quanh; Việc xâm hại trẻ em dưới mọi hình thức là hành vi vi phạm pháp luật, khi phát hiện có trách nhiệm báo cáo với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, thông qua các em có thể truyền đạt đến gia đình các em để có thể hạn chế các loại tội phạm xâm hại trẻ em phát sinh trên địa bàn huyện, đặc biệt là các tội phạm phát sinh trong lứa tuổi thanh thiếu niên.
Đồng chí Trịnh Vũ Thủy đã truyền đạt các nội dung liên quan đến hoạt động phòng, chống mua bán người đến các hộ gia đình trên địa bàn huyện. Từ đó nâng cao nhận thức của người dân về việc mua bán người là một hành vi vi phạm pháp luật hình sự và nâng cao năng lực nhận biết, hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm mua bán người trên địa bàn huyện, đảm bảo không xuất hiện loại tội phạm này trên địa bàn huyện.
Cùng với công tác tuyên truyền, phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và mua bán người, đoàn công tác đã trao tặng 30 suất quà cho 30 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Thăm, tặng 06 phần quà cho thân, nhân cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng; Trao tặng Đoàn xã 01 bộ bóng, lưới bóng chuyền; Tổng giá trị quà là 10 triệu đồng. Mặt khác đoàn công tác còn ủng hộ 8 thùng quần áo cũ còn sử dụng được cho các hộ dân.
 
 
Hoạt động trên của Chi đoàn, Hội luật gia Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai cùng với các cơ quan tổ chức trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đặc biệt là tội phạm liên quan đến trẻ em từ đó hạn chế các loại tội phạm phát sinh trên địa bàn. Đồng thời, giúp cho đời sống nhân dân ở một số địa bàn còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh được cải thiện tốt hơn./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay8,259
  • Tháng hiện tại709,699
  • Tổng lượt truy cập16,404,465
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây