Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác Kế toán, Văn thư – lữu trữ tại Viện KSND huyện Đak Pơ

Thứ hai - 16/08/2021 12:01 4.416 0
Công tác Kế toán - Văn thư, lưu trữ là hoạt động không thể thiếu trong công tác quản lý của tất cả các cơ quan, tổ chức nhằm đảm bảo hoạt động chi tiêu ngân sách, thông tin bằng văn bản, phục vụ kịp thời cho việc lãnh đạo, quản lý điều hành công việc và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, tổ chức.
Do đó, công tác Kế toán, Văn thư - lưu trữ có ảnh hưởng trực tiếp tới việc giải quyết công việc hàng ngày, chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức.
Xác định được vai trò, ý nghĩa của công tác Kế toán, Văn thư - lưu trữ nên trong những năm gần đây, Lãnh đạo Viện Viện KSND huyện Đak Pơ luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao và dần đưa công tác này đi vào nề nếp.
Ngay từ đầu năm, sau khi nhận được dự toán ngân sách nhà nước. Bộ phận kế toán của đơn vị đã kịp thời lập dự toán chi và tham mưu cho Lãnh đạo Viện ban hành và thực hiện đúng quy chế chi tiêu nội bộ, đảm bảo chi tiêu ngân sách tiết kiệm, chống lãng phí và đạt hiệu quả cao.
Trong công tác kế toán, Bộ phận kế toán đã lên kế hoạch và tham mưu sử dụng ngân sách tiết kiệm, có hiệu quả; các tài liệu về hồ sơ chứng từ, sổ sách đảm bảo chính xác theo yêu cầu; lập dự toán sử dụng ngân sách hàng tháng, quý theo quy định; hàng tháng thanh quyết toán và đối chiếu với kho bạc đầy đủ, chính xác; kịp thời điều chỉnh tăng, giảm và nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Bên cạnh đó, Bộ phận Văn thư - lưu trữ của đơn vị đã kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo Viện về thời gian nộp hồ sơ lưu trữ đến các bộ phân nghiệp vụ; phân loại, sắp xếp hồ sơ khoa học thuận tiện cho việc tìm kiếm và tra cứu hồ sơ một cách nhanh chóng. Hàng quý, đều thực hiện kiểm tra tình hình hồ sơ lưu trữ, để tránh hư hỏng và mối mọt.


Kho lưu trữ Viện KSND huyện Đak Pơ được sắp xếp khoa học, ngăn nắp

Từ thực tiễn tại Viện KSND huyện Đak Pơ, nhằm nâng cao hơn nữa công tác Kế toán, văn thư – lưu trữ, trong thời gian tới cần thực hiện một số giải pháp cơ bản sau:
Thứ nhất, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác Kế toán, Văn thư – lưu trữ.
Thứ hai, tiếp tục phổ biến đầy đủ các văn bản liên quan đến công tác kế toán, văn thư của Viện KSND tối cao, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ để toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị nắm một cách hệ thống và những việc cần làm để bảo đảm hoạt động của công tác Kế toán, Văn thư – lưu trữ ngày càng đi vào nề nếp và đạt chất lượng cao.
Thứ ba, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ và rèn luyện những kỹ năng, phẩm chất cần có của công chức Kế toán, Văn thư – lưu trữ.
Thứ tư, tổ chức tập huấn về công tác Văn thư – Lưu trữ cho toàn Ngành và tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho công tác Văn thư – Lưu trữ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay8,382
  • Tháng hiện tại795,349
  • Tổng lượt truy cập16,490,115
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây