Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Đak Pơ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng Sơ đồ tư duy trong thực hiện báo cáo giải quyết các vụ án dân sự

Thứ ba - 11/04/2023 23:26 132 0
Thực hiện Chỉ thị công tác năm 2023 của Viện trưởng Viện KSND tối cao, Kế hoạch công tác năm 2023 của Viện KSND tỉnh Gia Lai và Kế hoạch thực hiện công tác đột phá của Viện VKSND huyện Đak Pơ trong năm 2023.

Vừa qua, Kiểm sát viên Viện KSND huyện Đak Pơ tiếp tục thực hiện báo cáo án bằng Sơ đồ tư duy đối với 02 vụ án dân sự “Tranh chấp chia tài sản chung”“Tranh chấp hủy văn bản thỏa thuận phân chia di sản”.

Đồng chí Y H Lam-Phó Viện trưởng thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy

Quá trình thực hiện việc báo cáo giải quyết vụ án bằng sơ đồ tư duy, bước đầu đã  mang lại những thuận lợi như: giúp lãnh đạo và Kiểm sát viên dễ theo dõi nội dung vụ án; các tài liệu được liên kết, trình chiếu một cách logic qua đó việc báo cáo được thực hiện nhanh chóng và trực quan, sinh động; nếu sơ đồ tư duy được chuẩn bị tốt có thể hỗ trợ Kiểm sát viên trong quá trình phát biểu quan điểm giải quyết vụ án tại phiên tòa.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện cũng gặp không ít khó khăn như: Một số Kiểm sát viên có kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ tốt nhưng khả năng ứng dụng công nghệ thông tin chưa cao; đối với những vụ án có nhiều tài liệu, chứng cứ việc sao chụp chiếm một phần thời gian đáng kể; việc báo cáo bằng sơ đồ tư duy và duyệt án bằng văn bản theo quy chế của Ngành bước đầu còn có sự chồng chéo nhất định…

Đồng chí Phạm Hồng Phong – Kiểm sát viên thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy

Hiện tại, Viện KSND huyện Đak Pơ có 03/03 đồng chí Kiểm sát viên làm nghiệp vụ đã thực hiện việc báo cáo án dân sự bằng sơ đồ tư duy. Trong đó, có 01 vụ án được Lãnh đạo Viện trực tiếp thực hiện để các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị học tập, rút kinh nghiệm.

Năm 2023, Viện KSND huyện Đak Pơ phấn đấu thực hiện báo cáo án bằng phương pháp “Sơ đồ tư duy” đối với các vụ án dân sự đơn giản; từng bước mở rộng, triển khai thực hiện đối với các vụ, việc có nhiều tình tiết phức tạp. Góp phần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành KSND theo chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập187
  • Hôm nay20,331
  • Tháng hiện tại300,916
  • Tổng lượt truy cập16,829,838
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây