Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Mang Yang đẩy mạnh báo cáo án bằng “Sơ đồ tư duy”

Thứ năm - 20/04/2023 05:02 171 0
Vừa qua, Viện KSND huyện Mang Yang đã thực hiện việc báo cáo 02 vụ án hình sự và 01 vụ án dân sự bằng “Sơ đồ tư duy” được xây dựng trên ứng dụng Microsoft Excel.
Tham dự buổi báo cáo án có Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Chuyên viên làm nghiệp vụ của đơn vị để cùng nghiên cứu, đánh giá, học tập và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 Kiểm sát viên báo cáo vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” bằng “Sơ đồ tư duy”
 
Tại buổi báo cáo án, các Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết vụ án đã báo cáo đói với 02 vụ án: Vụ Phạm Minh T cùng đồng phạm phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Vụ Nguyễn Hữu C phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Sơ đồ vụ án thể hiện dưới dạng hình quạt, đã phản ánh đầy đủ nội dung vụ án, làm rõ được hành vi khách quan của tội phạm, các chứng cứ buộc tội, chứng cứ gỡ tội, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Kiểm sát viên đã vận dụng linh hoạt tính năng đường dẫn, liên kết đến tài liệu, chứng cứ đã sao chụp (Hyperlink) để đính kèm các link mở ra hình ảnh, các file tài liệu, nhận định đề xuất của Kiểm sát viên về đường lối giải quyết vụ án.
 
 Kiểm sát viên báo cáo vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”
 
Đối với bộ phận dân sự, Kiểm sát viên đã thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đối với vụ án dân sự “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản”. Thông qua sơ đồ tư duy, nội dung vụ án được trình bày cô đọng, phản ánh đầy đủ quá trình tố tụng, hệ thống tài liệu, chứng cứ do nguyên đơn cung cấp, làm cho nội dung vụ án được trình bày có hệ thống, logic, trực quan và sinh động hơn; thuận lợi trong việc nắm bắt và định hướng giải quyết vụ án, cũng như việc phát hiện những vi phạm của Tòa án để kịp thời đề ra yêu cầu, kiến nghị khắc phục vi phạm, nhằm đảm bảo việc giải quyết vụ án có căn cứ, đúng quy định pháp luật.
 
 Kiểm sát viên báo cáo vụ án dân sự bằng “Sơ đồ tư duy”
 
Phương pháp “Xây dựng sơ đồ tư duy” trong báo cáo giải quyết vụ án hình sự và vụ án dân sự đã giúp cho Kiểm sát viên hệ thống hóa được toàn bộ những người tham gia tố tụng và các tài liệu, chứng cứ; nắm chắc được nội dung vụ án một cách đầy đủ, toàn diện. Đồng thời, báo cáo án bằng “Sơ đồ tư duy” góp phần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân./.

Tác giả bài viết: Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,543
  • Tháng hiện tại486,866
  • Tổng lượt truy cập17,370,656
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây