Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa tiến hành tự kiểm tra nghiệp vụ năm 2021

Thứ tư - 03/11/2021 23:22 739 0
Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-VKS ngày 22/03/2021 và Quyết định số 01/KH-VKS ngày 11/10/2021 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa về tự kiểm tra nghiệp vụ năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Viện trưởng VKSND thị xã Ayun Pa thông qua kết luận tự kiểm tra
Từ ngày 15/10/2021 đến ngày 25/10/2021, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa đã tiến hành tự kiểm tra nghiệp vụ công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; công tác kiểm sát thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án; công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính, phá sản và những việc khác theo quy định của pháp luật. Theo đó, dưới sự chỉ đạo chung của đồng chí Viện trưởng đã phân công các đồng chí lãnh đạo phụ trách, cán bộ, kiểm sát viên tiến hành kiểm tra chéo giữa các bộ phận công tác.
Qua công tác tự kiểm tra, các cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, trao đổi nghiệp vụ về những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo các Quy chế nghiệp vụ và hướng dẫn của ngành cấp trên ở từng lĩnh vực công tác. Từ đó, cán bộ, kiểm sát viên có cơ hội học hỏi lẫn nhau, trau dồi được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ.
Kết quả tự kiểm tra, bên cạnh những ưu điểm đạt được trong thời gian qua, còn có một số tồn tại, thiếu sót của các bộ phận trong quá trình thực hiện các quy chế nghiệp vụ của Ngành như: việc cập nhật thông tin trong các Sổ thụ lý kiểm sát án hình sự, Sổ kiểm sát tạm giữ, tạm giam... chưa kịp thời và đầy đủ; việc thực hiện một số thao tác nghiệp vụ theo Quy chế nghiệp vụ, Quy chế lập hồ sơ kiểm sát còn thiếu sót ...
Trên cơ sở kết quả tự kiểm tra, đồng chí Viện trưởng đã chỉ đạo từng cán bộ, kiểm sát viên và lãnh đạo phụ trách các bộ phận nghiệp vụ khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế, nghiêm túc rút kinh nghiệm, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên nghiên cứu và bám sát các Quy chế nghiệp vụ ở từng lĩnh vực công tác, đặc biệt là việc lập hồ sơ kiểm sát đảm bảo theo quy định và hướng dẫn của ngành. Qua đó, đơn vị đã ban hành Kết luận tự kiểm tra, báo cáo về Viện kiểm sát tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay12,502
  • Tháng hiện tại811,895
  • Tổng lượt truy cập16,506,661
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây