Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Công đoàn Kiểm sát – Tòa án với Hội thi “Nét đẹp văn hóa công sở”

Thứ ba - 26/10/2021 02:45 497 0
Hưởng ứng Hội thi “Nét đẹp văn hóa công sở” trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức – lao động huyện Kông Chro do  Liên đoàn lao động huyện Kông Chro phát động, trong 02 ngày 17 và 18/10/2021 vừa qua, đoàn viên công đoàn Kiểm sát – Tòa án đã nhiệt tình tham gia.

Đội thi tham gia phần thi chào hỏi
Nhận thức được rằng mỗi một công sở là một xã hội thu nhỏ, trong phần thi chào hỏi, các đoàn viên của Liên công đoàn Kiểm sát – Tòa án, Kho bạc, Chi cục Thi hành án, Bảo hiểm xã hội, Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Trường THCS Dân tộc nội trú đã giới thiệu đến cuộc thi những mảng màu văn hóa đặc trưng của mình, nhưng cùng hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức, người lao động tận tụy, gương mẫu, chuyên nghiệp, kỷ cương, trách nhiệm, tận tình, thân thiện.
Đội thi đã tham gia đầy đủ các phần thi do Ban Tổ chức quy định, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra của Hội thi. Tại phần thi tiểu phẩm, đội thi đã mang đến tiểu phẩm “Chuyện công sở thời Covid” với vấn đề xoay quanh cách ứng xử của một bộ phận cán bộ, công chức hiện nay trong các cơ quan Nhà nước; làm rõ thực trạng của một bộ phận cán bộ công chức có nhận thức chưa đầy đủ về văn hóa công sở, có nhiều biểu hiện lệch chuẩn trong ứng xử làm ảnh hưởng đến hình ảnh “công bộc” của dân. Qua đó, mong muốn nhắn gửi thông điệp: “Văn hóa công sở – nét đẹp cần được giữ gìn và xây dựng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động”.
Kết thúc Hội thi, đội thi được Ban Tổ chức trao giải khuyến khích; tuy thành tích không cao nhưng đáng khích lệ. Hội thi cũng là cơ hội để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhìn nhận lại chính mình, qua đó tạo sự lan tỏa tích cực về tinh thần thần thi đua thực hiện văn hóa công sở.
Một vài hình ảnh tại Hội thi
Có thể thấy phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” đã tác động sâu sắc đến nhận thức cũng như hành động của tập thể và mỗi cá nhân.  Thực hiện tốt văn hóa công sở đang từng bước hình thành và vun đắp nên phong thái chuyên nghiệp, ứng xử hài hòa và tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc, đây là những chuẩn mực mà công chức, người lao động luôn phấn đấu hướng tới để xứng tầm với công cuộc hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tường Vi

 Tags: công nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay16,333
  • Tháng hiện tại262,267
  • Tổng lượt truy cập16,791,189
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây