Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Viện KSND huyện Đak Pơ đạt thành tích trong “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ năm - 15/04/2021 22:09 599 0
Ngày 14/4/2021, Huyện ủy Đak Pơ tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số: 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số: 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị; đã được cán bộ, Đảng viên Chi bộ Viện KSND huyện Đak Pơ xác định là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên để tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần, trách nhiệm; gắn chuẩn mực đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, là động lực thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm"; với 5 đức tính của người cán bộ kiểm sát "Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn". 


Toàn cảnh Hội nghị

 
Trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số: 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Viện KSND huyện Đak Pơ đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, luôn chấp hành nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chi bộ Viện KSND huyện Đak Pơ được cấp ủy địa phương đánh giá là một trong những chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Ngành và nhiệm vụ chính trị địa phương.

Trong công tác chuyên môn mỗi cán bộ, Đảng viên đã chuyên tâm, trách nhiệm với nhiệm vụ của mình; tích cực, tự giác, tự nghiên cứu, tự trao dồi để thực hiện nhiệm vụ với phương châm dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; Đặc biệt là thường xuyên trao đổi, bổ sung kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, cập nhật các văn bản mới để vận dụng vào quá trình công tác; đồng thời, nắm vững các quy định của pháp luật chống oan sai, bỏ lọt tội phạm; kiểm sát tốt hoạt động tư pháp.

Bên cạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, chi bộ Viện KSND huyện Đak Pơ luôn chú trọng, quan tâm tới hoạt động của các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên...Tạo điều kiện để cán bộ, Đảng viên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phát huy và làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tích cực viết các tin bài về hoạt động của đơn vị, cũng như việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những kết quả đó đã tích cực góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát ngành Kiểm sát nhân dân nói chung; cán bộ, Đảng viên đơn vị VKSND huyện Đak Pơ nói riêng.

Bên cạnh đó, để ghi nhận những thành tích đã đạt được, tại Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số: 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị, do Đảng bộ huyện Đak Pơ tổ chức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã biểu dương và khen thưởng đối với 01 cá nhân đảng viên của Chi bộ

Viện KSND huyện Đak Pơ có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2016-2021.


Đảng viên Chi bộ VKSND huyện Đak Pơ đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 
Từ việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Viện KSND huyện Đak Pơ đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện lối sống và chất lượng công tác của cán bộ, đảng viên trong đơn vị, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của Ngành, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tác giả bài viết: Nguyễn Chí Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay9,207
  • Tháng hiện tại710,647
  • Tổng lượt truy cập16,405,413
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây