Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND huyện Đức Cơ trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện

Thứ ba - 16/03/2021 20:50 458 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ Công an huyện.


Đồng chí Nguyễn Xuân Vũ, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Đức Cơ công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát
 
Qua nghe báo cáo về công tác tạm giữ, tạm giam, quản lý giáo dục phạm nhân trong thời gian qua, Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách và trực tiếp kiểm tra các buồng tạm giữ, tạm giam; tiếp xúc và hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam.

Kết quả cho thấy: Thời gian qua, các trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Việc tổ chức canh gác, bảo vệ quản lý, kiểm tra giám sát 24/24 giờ trong ngày. Trật tự an toàn nơi giam giữ được đảm bảo, không để xảy ra trường hợp nào trốn, phạm tội mới, ốm đau, suy kiệt hoặc chết trong Nhà tạm giữ. Đảm bảo chế độ học tập, thông tin; chế độ lao động. Việc tổ chức giam giữ phạm nhân, trích xuất phạm nhân và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân được thực hiện đúng theo quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19, có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, vệ sinh sạch sẽ buồng giam, giữ và khuôn viên khu vực giam giữ.

Tuy nhiên, công tác tạm giữ, tạm giam còn một số tồn tại, thiếu sót như: Một số sổ sách không ghi đầy đủ các cột mục; hồ sơ tạm giữ Tạm giam còn để thiếu lí lịch bị can và chưa có buồng Kỷ luật đối với người bị tạm giữ, tạm giam riêng theo quy định.

Viện kiểm sát huyện Đức Cơ đã ban hành Kết luận và Yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ khắc phục những tồn tại, thiếu sót trên, bảo đảm việc tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Nhuận Cầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay8,217
  • Tháng hiện tại709,657
  • Tổng lượt truy cập16,404,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây