Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ - Công an huyện Đak Pơ Quý I/2021

Thứ hai - 01/03/2021 02:59 1.978 0
Vừa qua Viện KSND huyện Đak Pơ đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù Quý I năm 2021.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Phạm Bình An –Viện trưởng Viện KSND huyện Đak Pơ làm trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của các đồng chí Kiểm sát viên, kiểm tra viên làm công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Tham gia cùng đoàn còn có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện tham gia giám sát.
 

Đ/c Phạm Bình An – Viện trưởng VKSND huyện Đak Pơ công bố Quyết định TTKS trực tiếp kiểm sát

 
Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan đến việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù và kiểm tra các buồng tạm giữ, tạm giam…, gặp và hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ.
Ngoài ra, Đoàn kiểm sát cũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 của Nhà tạm giữ Công an huyện, nhận thấy công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 được Lãnh đạo Nhà tạm giữ đặc biệt quan tâm và thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công tác kiểm tra sức khỏe của người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân trong Nhà tạm giữ được chú trọng tăng cường và nâng cao.
                                                                  

Đ/c Nguyễn Viết Dũng – Phó trưởng Nhà tạm giữ - Công an huyện Đak Pơ báo cáo kết quả công tác giam giữ Quý I/2021

 
Thông qua công tác kiểm sát Đoàn kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Đak Pơ đã thực hiện đúng và tương đối đầy đủ việc tiếp nhận, lập hồ sơ quản lý, phân loại quản lý, thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân. Đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù như chế độ ăn, mặc và cấp phát tư trang, chế độ ở, sinh hoạt, khám chữa bệnh và chăm sóc y tế, chế độ thăm gặp, nhận quà, đặc biệt là các chế độ nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán theo đúng quy định của pháp luật.

Nhằm đảm bảo cho công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ - Công an huyện Đak Pơ được thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật, Viện KSND huyện Đak Pơ đã yêu cầu Nhà tạm giữ - Công an huyện Đak Pơ tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù.

Tác giả bài viết: Nguyễn Chí Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay10,779
  • Tháng hiện tại706,322
  • Tổng lượt truy cập16,401,088
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây