Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027

Thứ ba - 21/05/2024 08:51 193 0
Ngày 17/5/2024, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức thành công Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027.
Dự đại hội có đồng chí Lê Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai; đồng chí Nguyễn Quốc Doanh - Chi Hội trưởng Chi Hội luật gia VKSND tỉnh Gia Lai; đồng chí Đỗ Quang Vĩnh - Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở và đồng chí Huỳnh Thị Lệ Bích – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai.

(Đồng chí Nguyễn Bá Khánh, Bí thư Chi đoàn – Tiến hành khai mạc đại hội)

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, Ban thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; sự phối hợp của Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan, Chi Hội luật gia Viện KSND tỉnh và các Chi đoàn cơ sở trong Đoàn khối. Đoàn viên chi đoàn có sự nhiệt tình, đoàn kết cùng với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Chấp hành, Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã hoạt động có hiệu quả, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đạt được một số kết quả đáng ghi nhận và thực hiện tốt các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Chi đoàn khoá XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2024 đề ra như: Tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho Đoàn viên thanh niên; Luôn tích cực,chủ động trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và xây dựng nông thôn mới, tình nguyện bảo vệ môi trường, tình nguyện bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Đoàn viên chi đoàn tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu như: Cuộc thi như “Tìm hiểu Gia Lai - 90 năm hình thành và phát triển”, “Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật trên địa bàn tỉnh Gia Lai" năm 2022”...; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ” với phương châm “Ở đâu có Đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn ở đó có hoạt động sáng tại trẻ” và triển khai cuộc vận động Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”. Qua đó, khuyến khích đoàn viên thanh niên học tập và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn; Tiếp tục thực hiện việc “số hóa” hồ sơ vụ án phục vụ tốt công tác thực hành quyền công tố, tranh luận, xét xử tại phiên tòa hình sự; Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên trong thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tham gia bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, bảo vệ an ninh tư tưởng, an ninh văn hóa trên không gian mạng đặc biệt mạng xã hội facebook, zalo...: Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên; Các công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được coi trọng và thực hiện đạt hiệu quả cao. Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn được tặng Bằng khen Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai; năm 2023 Chi đoàn được tặng Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; 100% đoàn viên đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ- (đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội khóa XIV); 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai và 04 cá nhân được tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Trong kỳ, có 02 sáng kiến Ngành và 07 sáng kiến cấp cơ sở của đoàn viên Chi đoàn được công nhận; 100% đoàn viên đều đạt danh hiệu Lao động tiên tiến”; 08 đoàn viên được tặng Bằng khen của Viện trưởng Viện KSND tối cao và 11 đoàn viên được tặng Giấy khen của Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Tập thể Chi đoàn Viện KSND tỉnh được Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng Giấy khen trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 – 2025.

(Huỳnh Thị Lệ Bích – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai phát biểu chỉ đạo)

Bên cạnh những kết quả đã đạt được BCH chi đoàn cũng nghiêm túc kiểm điểm một số điểm tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới và rút ra những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ. Trên cơ sở báo cáo của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2027, Lãnh đạo Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai và đồng chí Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo Đại hội những nội dung, việc làm cụ thể của đoàn viên thanh niên trên các mặt hoạt động. Đánh giá cao sự nỗ lực của Ban chấp hành trong nhiệm kỳ vừa qua, các phong trào do Đoàn phát động đã từng bước định hướng, tạo được ý thức cho thanh nhiên trong việc rèn luyện bản thân cũng như xây dựng Chi đoàn đoàn kết, vững mạnh.
Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể đoàn viên với tinh thần phát huy trí tuệ, đoàn kết, thống nhất, tập trung dân chủ.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thị Thu Hà và đồng chí Huỳnh Thị Lệ Bích đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ, đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời các đồng chí cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế của Chi đoàn cần khắc phục trong thời gian tới và đã định hướng những nội dung quan trọng và giao nhiệm vụ cụ thể cho Đại hội.

Với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn khóa mới gồm 03 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Dương được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi đoàn.

Đồng chí Lê Thị Thu Hà – Phó viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, đại diện BCH VKSND tỉnh Gia Lai tặng hoa chúc mừng ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Văn Dương phát biểu nhận nhiệm vụ trước Đại hội: Nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành cùng toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn sẽ tiếp tục tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, của Đảng ủy cơ quan và lãnh đạo Viện, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sau đại hội, 08 đoàn viên đã được công nhận Trưởng thành Đoàn sau những đóng góp tích cực, cống hiến to lớn cho công tác Đoàn, phong trào thanh niên nói chung và Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Gia Lai nói riêng. Trong số các đồng chí trưởng thành Đoàn, nhiều người đã từng giữ chức vụ như Bí thư, phó Bí thư chi đoàn. Họ đều là những tấm gương về tinh thần học tập, sáng tạo và khát khao. Từ tổ chức Đoàn, nhiều đồng chí đã được rèn luyện, trưởng thành, dù ở cương vị nào cũng có nhiều đóng góp quan trọng cho công tác Đoàn cũng như sự phát triển chung của Đoàn thanh niên Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai.

Đồng chí Lê Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai và đồng chí Huỳnh Thị Lệ Bích – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tặng hoa và trao quyết định trưởng thành đoàn cho các đoàn viên

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay12,572
  • Tháng hiện tại99,658
  • Tổng lượt truy cập18,371,566
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây