Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ VKSND huyện Chư Prông đạt thành tích tiêu biểu trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ ba - 11/06/2024 02:57 112 0
Vừa qua, Huyện ủy Chư Prông, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tại Hội nghị, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Prông và đồng chí Nguyễn Đăng Sơn – Đảng viên Chi bộ được được biểu dương, khen thưởng Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

(Đ/c Hoàng Minh Chung – Bí thư Chi bộ thay mặt Chi bộ nhận Giấy khen tại Hội nghị)

Trong những năm qua, Chi bộ Viện KSND huyện Chư Prông đã tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW có hiệu quả, triển khai và đạt được nhiều kết quả nổi bật đồng bộ trên nhiều phương diện công tác và hoạt động.
Cán bộ, đảng viên trong cơ quan đã tích cực tự nghiên cứu, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác để áp dụng vào trong từng việc làm cụ thể. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn phấn đấu thực hiện tốt lời Bác dạy đối với cán bộ ngành Kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.
Hàng tháng Chi bộ đã triển khai thực hiện nghiêm, duy trì thường xuyên việc chào cờ, sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào thứ Hai của tuần làm việc đầu tiên của tháng; triển khai tổ chức sinh hoạt theo Chuyên đề của Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên soạn. Hàng năm, Chi bộ tổ chức việc xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, thực chất, có chất lượng. Điểm nổi bật là việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý, Chi bộ đã phân công đảng viên xây dựng, gửi Chi ủy thẩm định và tổ chức hội nghị toàn thể đảng viên, công chức, người lao động để sinh hoạt, thảo luận, góp ý. Cụ thể:

Năm 2021, Chi bộ đã triển khai xây dựng và sinh hoạt 04 chuyên đề gồm: (1) Trách nhiệm, vai trò của đảng viên trong tự phê bình và phê bình ở Chi bộ Viện kiểm sát. (2) Học tập Hồ Chí Minh về xây dựng phương pháp làm việc khoa học tại Chi bộ Viện kiểm sát. (3) Nói đi đôi với làm gắn với công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết nguồn tin tội phạm. (4) Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về công tác thi đua khen thưởng.

Năm 2022, Chi bộ đã triển khai xây dựng và sinh hoạt 04 chuyên đề gồm: (1) Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong người lãnh đạo cơ quan Viện KSND huyện Chư Prông. (2) Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm nêu gương của người đảng viên Viện KSND huyện Chư Prông. (3) Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng của người cán bộ kiểm sát tại đơn vị Viện KSND huyện Chư Prông. (4) Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tinh thần trách nhiệm trong công tác thực hành quyền công tố kiểm sát điều tra các vụ án hình sự.

Năm 2023, Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt 04 chuyên đề gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và gắn với việc thực hiện các khâu công tác nghiệp vụ của Ngành, cụ thể: (1) Một số kinh nghiệm, giải pháp nâng cao kỹ năng THQCT, KSĐT, KSXX đối với các vụ án người dưới 18 tuổi phạm tội. (2) Giải pháp thực hiện khâu công tác đột phá Thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm năm 2023 và những năm tiếp theo tại Viện KSND huyện Chư Prông. (3) Giải pháp nâng cao chất lượng kháng nghị, kiến nghị trong công tác kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự trên địa bàn huyện Chư Prông. (4) Thực trạng và các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, kiểm sát việc tha tù trước thời hạn có điều kiện tại Uỷ ban nhân dân cấp xã trên địa bàn huyện Chư Prông.

Năm 2024 đến nay đã triển khai cho đảng viên xây dựng 03 chuyên đề gôm: (1) Nâng cao chất lượng bài phát biểu của Kiểm sát viên Viện KSND huyện Chư Prông tại phiên toà dân sự sơ thẩm (đã tổ chức sinh hoạt). (2) Giải pháp bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng và tạo nguồn phát triển Đảng viên (3) Tăng cường công tác quản lý Đảng viên.
Trong sinh hoạt đã lựa chọn những nội dung thiết thực để quán triệt, trao đổi, tạo ra không khí học tập sôi nổi, nâng cao nhận thức về chính trị, tinh thần tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác và nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

(Đ/c Hoàng Minh Chung – triển khai báo cáo tình hình tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn huyện Chư Prông)
 
Cũng với tinh thần học tập tấm gương đạo đức của Bác, trong những năm qua, Chi bộ đã lãnh đạo đưa tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đi vào hoạt động có nề nếp, tổ chức sinh hoạt đều, nội dung sinh hoạt thiết thực hơn.

          (Đồng chí Lê Văn Sơn – Chủ tịch Công đoàn Viện kiểm sát đại diện Cụm Công đoàn liên cơ quan nhận giải Nhất toàn đoàn cuộc thi “Tiếng hát đoàn viên công đoàn năm 2023)

Các đoàn viên công đoàn, đoàn viên chi đoàn thuộc cơ quan Viện kiểm sát tham gia tích cực các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động, tham gia các cuộc thi trực tuyến đạt được nhiều giải, nhiều Giấy khen, Bằng khen do nhiều cấp tặng. Tổ chức nhiều hoạt tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao như: Tham gia "Hiến máu tình nguyện",  ủng hộ xây dựng quỹ học bổng hàng tháng cho 02 em học sinh nghèo vượt khó, đóng góp các quỹ vì người nghèo, quà mùa xuân chiến sỹ...; quyên góp quần áo, đồ dùng cho các em nhỏ và bà con trong thôn làng, Liên Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án - Thi hành án đã phối hợp với Huyện đoàn và Phòng tư pháp huyện tổ chức được 06 phiên tòa giả định về tội phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cố ý gây thương tích, xâm hại tình dục trẻ em, tổ chức tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phiên tòa đã thu hút tổng cộng gần 5000 bạn học sinh, đoàn viên và giáo viên các trường PTTH, THCS trên địa bàn huyện tham gia; Công đoàn tham gia nhiều cuộc thi và đạt kết quả cao như “Tiếng hát đoàn viên công đoàn năm 2023” đạt giải nhất toàn đoàn, tham gia cuộc thi Cải cách hành chính đạt giải ba toàn đoàn, đạt giải khuyến khích cuộc thi Bánh mứt cổ truyền, Hội thi trò chơi dân gian Vì vậy trong những năm qua Công đoàn và Liên chi đoàn đều được Cấp trên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Đ/c Lê Văn Sơn – Chủ tịch Công đoàn vinh dự nhận Giấy khen về hoạt động hiến máu tình nguyện.
 
(Phiên tòa giả định về tội Cố ý gây thương tích tại Trường PTDT Nội trú THCS huyện Chư Prông)
 
Châp hành sự phân công của Ban Thường vụ huyện ủy về việc phụ trách làng Ó - Kly, xã Ia Tôr, Đơn vị đã thường xuyên giữ mối liên hệ, phối hợp với Cấp ủy, chính quyền xã thực hiện vận động nhân dân tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tuyên truyền một số văn bản pháp luật gắn với đời sống nhân dân thông qua các buổi làm việc, thăm tặng quà tại làng và vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật để giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa bàn.

(Viện kiểm sát ND huyện Chư Prông kí Giao ước kết nghĩa với làng Ó – Kly, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông)
 
Trong 03 năm qua, Chi bộ, đảng viên, công chức, người lao động đơn vị thường xuyên có những việc làm, hành động cụ thể về cả vật chất và tinh thần để hỗ trợ bà con nhân dân hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ chính sách, học sinh nghèo học giỏi ở địa bàn được phân công phụ trách. Nhân dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã trao tặng các phần quà tổng giá trị 1.000.000 đồng cho các hộ gia đình khó khăn. Trong các ngày lễ, tết trung thu, ngày Thương Binh liệt sỹ, ngày hội đại đoàn kết tại thôn làng... đơn vị đã tặng bà con nhân dân làng Ó - Kly tổng cộng giá trị phần quà 3.700.000đ. Định kỳ hàng quý chi đoàn kết hợp với cơ quan trao học bổng cho 02 em học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 3.600.000 đồng; Cán bộ công chức, người lao động trong năm đã ủng hỗ quỹ vì người nghèo với tổng trị giá 3.000.000 đồng. Ngoài ra, cán bộ công chức, người lao động của đơn vị còn quyên góp quần áo, đồ dùng cho các em nhỏ và bà con trong thôn làng.

(Đ/c Nguyễn Đăng Sơn – Đảng viên Chi bộ Viện kiểm sát vinh dự được tặng Giấy khen)

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong những năm qua Chi bộ Viện KSND huyện Chư Prông đã vinh dự là 1 trong 44 tập thể và đồng chí Nguyễn Đăng Sơn – Đảng viên chi bộ được vinh dự là 1 trong 42 cá nhân tiêu biểu trong toàn huyện được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông tặng Giấy khen. Đây là động lực to lớn để Chi bộ, Đảng viên cũng như công chức người lao động đơn vị Viện KSND huyện Chư Prông tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Mai Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay12,572
  • Tháng hiện tại99,454
  • Tổng lượt truy cập18,371,362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây