Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ cơ sở VKSND tỉnh Gia Lai, sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2024

Thứ tư - 17/07/2024 04:46 151 0
Vào ngày 15/7/2024, Đảng bộ cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và đề phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị còn có đồng chí Trần Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
Về phía Đảng ủy VKSND tỉnh có đồng chí Trần Công Hùng, Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng Phụ trách VKSND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ VKSND tỉnh.
 
Sếp Hà
Đ.c Lê Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cho biết Đảng ủy phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo các chi bộ cụ thể hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, các nhiệm vụ công tác Đảng đã được Đảng ủy và các Chi bộ triển khai tương đối đồng bộ, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Điển hình như việc thực hiện Quy chế làm việc, công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể. Đồng chí Lê Thị Thu Hà đề nghị các đồng chí Chi ủy viên các chi bộ, Đảng viên trong Đảng bộ phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận để làm rõ hơn các nội dung thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024.

Sếp Hùng
Đ.c Trần Công Hùng, Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng phụ trách trình bày báo cáo tóm tắt

 
Trình bày báo cáo tóm tắt sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy, đồng chí Trần Công Hùng, Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng phụ trách Viện KSND tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy cơ quan đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự đảng lãnh đạo các Chi bộ, đơn vị thuộc Đảng bộ trong việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.
Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống tiếp tục được chú trọng, cụ thể hóa để phù hợp với điều kiện thực tiễn của các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ.
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối và các chuyên đề của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đặc biệt là quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII và XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện có hiệu quả; các Chi bộ đã quán triệt việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đúng tiến độ, nội dung và các quy định, quy trình.
Đảng bộ đã phát huy tốt vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động theo Luật định và Điều lệ của mỗi tổ chức.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, Đảng ủy tiếp tục phối hợp với Ban cán sự đảng lãnh đạo các Chi bộ, đơn vị. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng; Công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức đảng, đảng viên; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; Công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể. Đồng chí Trần Công Hùng nhấn mạnh, những ưu điểm nói trên là do sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Cấp ủy và lãnh đạo đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội đã nghiêm túc thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương trong triển khai nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở. Bên cạnh đó, Đảng ủy Viện KSND tỉnh cũng gặp khó khăn như trong công tác tổ chức cán bộ của Đảng ủy cũng như cơ quan Viện KSND tỉnh và các Chi bộ trực thuộc do nghỉ hưu theo chế độ hoặc điều động công tác, chưa được bổ sung, kiện toàn. Do đó, việc phân công, phân nhiệm đang gặp rất nhiều khó khăn. Đội ngũ cấp ủy viên của Đảng bộ và các Chi bộ trực thuộc đều làm công tác kiêm nhiệm, khối lượng công việc chuyên môn nhiều, nên có ảnh hưởng đến việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng đảng và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Tiếp theo chương trình Hội nghị, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thị Thu Hà, các đại biểu đã trình bày tham luận tập trung vào vấn đề Tinh thần trách nhiệm trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra vụ án hình sự theo tinh thần thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới (Chi bộ 2); Những thuận lợi và khó khăn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn và công tác đảng (Chi bộ 1); Công tác phát triển đảng viên và công tác kiện toàn cấp ủy cơ sở, thực trạng và giải pháp tiến tới đại hội đảng các cấp (Chi bộ 3); Vai trò của Chi ủy Chi bộ trong công tác giáo dục, rèn luyện đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (Chi bộ 4). Đồng thời đề xuất giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Đ c Bình ĐUK
Đ.c
Trần Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh bày tỏ cơ bản đồng tình với các báo cáo cũng như các ý kiến phát biểu tham luận tại Hội nghị. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Trần Thanh Bình biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ Viện KSND tỉnh. Về những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí Trần Thanh Bình đề nghị Đảng bộ Viện KSND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; quan tâm đến công tác chính trị tư tưởng; tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đảng thực hiện nghiêm túc việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và cụ thể hóa các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương theo chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, gần đây nhất là Quy định số 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Tiếp tục quan tâm hơn nữa tình hình tư tưởng chính trị đối với cán bộ đảng viên; công tác cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát; công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Cùng với đó, từng bước chuẩn bị các nội dung liên quan đến Đại hội Đảng để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.
 
toàn cảnh HN
Toàn cảnh Hội nghị

 
Với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, nghiêm túc, thẳng thắn, Hội nghị đã hoàn thành các nội dung và chương trình đề ra.
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hà đánh giá cao các ý kiến phát biểu; nhấn mạnh đến những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024. Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ phối hợp với lãnh đạo các đơn vị triển khai học tập, nghiên cứu, phổ biến, quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,chủ động tham mưu, nghiên cứu, đề xuất thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024. Công tác Đảng được Đảng ủy và các Chi bộ triển khai nghiêm túc, đồng bộ, đúng tiến độ với một số kết quả nổi bật như công tác phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Trung ương, của Đảng ủy Khối được thực hiện đầy đủ, kịp thời và hiệu quả. Các Chi bộ đã duy trì việc quản lý đảng viên tại Chi bộ, thực hiện phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ. Công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể tiếp tục được triển khai với nhiều kết quả tích cực.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong những tháng cuối năm 2024, đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh đề nghị các Chi bộ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các Nghị quyết của Quốc hội về công tác tư pháp, công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật, tội phạm và các nhiệm vụ cải cách tư pháp. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII và XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là quán triệt thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024, gắn với phương châm: “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm,  kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”. Trọng tâm là tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra; nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa; tăng cường các biện pháp chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm và nâng cao chất lượng kiểm sát hoạt động tư pháp. Tiếp tục lãnh đạo các Chi bộ thực hiện tốt việc sinh hoạt Chi bộ định kỳ hằng tháng và sinh hoạt chuyên đề theo đúng hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ để nâng cao nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của ngành. Hoàn thành và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới theo Nghị quyết đề ra. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đúng nội dung chương trình, thời gian, đảm bảo có chất lượng theo đúng Kế hoạch số 51-KH/ĐU ngày 15/9/2021 của Đảng ủy Viện KSND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/ĐUK (khóa VIII) về "nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng giai đoạn 2021-2025" và Chương trình số 156-CTr/ĐU ngày 25/01/2024 của Đảng ủy VKSND tỉnh Gia Lai về việc kiểm tra, giám sát năm 2024. Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể giáo dục đoàn viên, hội viên chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị chuyên môn nghiệp vụ. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Các đoàn thể quần chúng phấn đấu đạt “Vững mạnh toàn diện” hàng năm.

Một số hình ảnh tham luận của các Chi bộ:

Doanh

Chúc

Tuấn

Trung
 

Tác giả bài viết: Lang Thị Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay12,572
  • Tháng hiện tại99,820
  • Tổng lượt truy cập18,371,728
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây