Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro tập trung tổ chức tốt sinh hoạt chuyên đề

Chủ nhật - 28/04/2024 03:59 49 0
Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó, sinh hoạt chuyên đề là nhiệm vụ quan trọng nhằm giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, bảo đảm tính giáo dục và là một nhân tố quyết định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.
Nhận thức rõ vai trò quan trọng của sinh hoạt chuyên đề trong nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ; đặc biệt là sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề về nội dung gắn nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị nhằm nâng cao kiến thức, năng lực cho đội ngũ công chức, đảng viên của đơn vị.
Vừa qua, Chi bộ đã lựa chọn, tổ chức sinh hoạt 01 chuyên đề “Đẩy mạnh việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ”; thành phần tham dự sinh hoạt được mở rộng đến các đồng chí công chức chưa là đảng viên trong đơn vị.

Đồng chí Lê Xuân Quang chia sẻ những kinh nghiệm, cách thức xây dựng các ứng dụng, sử dụng những tiện ích của phần mềm Excel
 
Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lê Xuân Quang được giao nhiệm vụ chuẩn bị nội dung đã trình bày chuyên đề thông qua ứng dụng công nghệ thông tin chia sẻ những kinh nghiệm, cách thức xây dựng các ứng dụng, sử dụng một số hàm cơ bản trong Excel để có thể:
- Tự động tính toán thời hạn và chuyển màu theo các mức độ để cảnh báo đối với những trường hợp sắp hết thời hạn giải quyết vụ án, vụ việc.
- Thông qua việc tính toán thời hạn, phần mềm thông báo cho người sử dụng biết các trường hợp vi phạm của các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc thực hiện các quy định về thời hạn, từ đó có cơ sở tổng hợp để VKS ban hành các yêu cầu, kiến nghị hoặc đôn đốc thực hiện.
- Quản lý, tra cứu, lập danh sách các vụ án, vụ việc ở bất kỳ thời điểm nào mà người sử dụng muốn. Đồng thời trực tiếp đánh dấu các trường hợp có vi phạm hoặc cần chú ý.
- Tự động tính toán và hiển thị hầu hết các tiêu chí có tính logic của người làm báo cáo, thống kê….
Toàn thể đảng viên trong chi bộ đã tích cực tham gia thảo luận, nghiên cứu và lựa chọn những phương thức, thuật toán phù hợp nhất có thể áp dụng được vào quá trình thực hiện nhiệm vụ nhằm giảm áp lực công việc, tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết các vụ án, vụ việc giữa các cơ quan tiến hành tố tụng.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề
 
Đồng chí Phạm Quốc Bình, Quyền Bí thư chi bộ, đánh giá cao việc chủ động học tập, nghiên cứu sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ; đồng thời yêu cầu cán bộ, kiểm sát viên với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm, nỗ lực vận dụng các kiến thức đã học, kinh nghiệm thực tiễn của bản thân để đóng góp, chia sẻ trong các buổi sinh hoạt chuyên đề tiếp theo nhằm giúp các đảng viên trong Chi bộ nhận thức, xác định đúng vấn đề để tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; đồng thời, nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ của đơn vị./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tường Vi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay3,779
  • Tháng hiện tại453,004
  • Tổng lượt truy cập17,336,794
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây