Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Hiệu quả đến từ kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật của Viện KSND huyện Kbang

Thứ ba - 11/04/2023 23:25 416 0
Huyện Kbang có cộng đồng dân cư nhiều dân tộc, trong đó các dân tộc thiểu số chiếm 47,7% (dân tộc Ba Na chiếm 39,4%). Đã từ lâu, bà con có tập quán du canh, du cư, chủ yếu săn bắt, làm nương rẫy nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn.
Với những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, người dân đã chuyển sang hình thức định canh, định cư, áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi qua đó đời sống ngày càng được nâng lên.
Tuy nhiên, tình hình người dân sử dụng súng tự chế, súng thể thao, súng săn, súng hơi… để săn, bắn thú vẫn còn diễn ra. Có những vụ, việc dẫn đến hậu quả chết người, gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Trước tình hình đó, Viện trưởng Viện KSND huyện Kbang đã ban hành kiến nghị đối với Trưởng Công an huyện Kbang chỉ đạo Công an các xã, thị trấn  tăng cường công tác rà soát, kiểm tra; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kêu gọi nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... để Nhà nước thống nhất quản lý chung.
Qua hơn 20 ngày thực hiện kiến nghị của Viện Kiểm sát, lực lượng Công an đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, tuyên truyền, vận động, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và thu hồi các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cất giấu trái phép trong nhân dân. Qua đó, đã vận động người dân tự giác giao nộp 155 vũ khí tự chế và linh kiện lắp ráp súng tự chế.
Sau khi kiểm tra, phân loại, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu huỷ toàn bộ các loại vũ khí tự chế và linh kiện lắp ráp súng tự chế đã thu được. Góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tác giả bài viết: Nông Trường Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay6,051
  • Tháng hiện tại455,276
  • Tổng lượt truy cập17,339,066
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây