Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Kbang kiến nghị phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Thứ năm - 02/02/2023 03:07 1.712 0
Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, điều tra xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự, Viện KSND huyện Kbang nhận thấy.
Trong năm 2022, tình hình tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Kbang có giảm hơn so với những năm trước; tuy nhiên, vẫn còn diễn biến phức tạp với nhiều vụ tai nạn xảy ra gây hậu quả rất nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu đó là:
- Thứ nhất: Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia.
- Thứ hai: Người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định, nhưng vẫn điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện tham gia giao thông dẫn đến tai nạn giao thông, đặc biệt là học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
Theo số liệu thống kê từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2022, trên địa bàn huyện Kbang xảy ra 09 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 08 người chết, 04 người bị thương nặng và nhiều phương tiện (xe ô tô, mô tô, xe máy điện...) hư hỏng. Trong đó: Có 04 vụ nguyên nhân do lỗi của người bị nạn đã sử dụng rượu, bia mà còn điều khiển phương tiện tham gia giao thông; có 03 vụ nguyên nhân do lỗi của học sinh các trường trung học cơ sở là người chưa đủ tuổi để điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện theo quy định của Luật giao thông đường bộ nhưng vẫn điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện tham gia giao thông. Qua phân loại, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố 03 vụ, không khởi tố 05 vụ.
 

Kiểm sát viên tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông
         
Thực hiện Kế hoạch công tác của Viện trưởng Viện KSND huyện Kbang với khâu đột phá “Nâng cao công tác kiến nghị phòng ngừa trong việc thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố”, cũng như bảo đảm phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, nhất là dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán 2023. Vừa qua, Viện trưởng Viện KSND huyện Kbang ban hành kiến nghị đối với Trưởng Công an huyện Kbang chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

- Tiến hành đánh giá, kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân (nếu có) trong công tác tuần tra, kiểm soát việc chấp hành Luật giao thông đường bộ trên địa bàn trong thời gian qua.
- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát việc chấp hành Luật giao thông đường bộ lưu động và tuần tra, kiểm soát tại một điểm để phát hiện kịp thời và ngăn chặn, phòng ngừa các hành vi phạm Luật giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Kbang, nhằm tránh những hậu quả tai nạn đáng tiếc xảy ra.
- Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về pháp luật nói chung và Luật giao thông đường bộ nói riêng một cách sâu, rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện để họ hiểu và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông nhằm phòng, tránh được tai nạn trong quá trình tham gia giao thông./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay17,642
  • Tháng hiện tại295,933
  • Tổng lượt truy cập16,824,855
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây