Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Kbang phối hợp tốt với Tòa án trong kiểm sát việc thẩm định, định giá tài sản

Thứ năm - 08/12/2022 21:48 593 0
Định giá tài sản, thẩm định giá tài sản là một trong những biện pháp thu thập tài liệu chứng cứ trong tố tụng dân sự do Tòa án thực hiện trong giai đoạn chuẩn bị xét xử để xác định giá trị tài sản tranh chấp.
Để kiểm sát được chặt chẽ, hiệu quả thì Kiểm sát viên được phân công phải tham gia tiếp cận ngay từ đầu đặc biệt là trực tiếp tham gia kiểm sát hoạt động thẩm định giá của Hội đồng định giá, do đó Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân huyện Kbang đã kí kết Quy chế phối hợp trong lĩnh vực dân sự, trong đó có quy định về các trường hợp Kiểm sát viên phối hợp tham gia thẩm định, định giá tài sản cùng Tòa án.
         
Thực hiện quyết định số: 06/2022/QĐ-ĐG ngày 25/11/2022 của Tòa án nhân dân huyện Kbang về việc định giá tài sản đối với diện tích đất tranh chấp giữa anh Trần Văn Q, chị Trần Thị A với anh Trần Văn Đ, tài sản là diện tích 600m2 đất nông nghiệp tại thôn 1, xã Đăk Hlo, huyện Kbang. Ngày 01/12/2022, Viện KSND huyện Kbang đã cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát cùng hội đồng định giá tài sản đối với tài sản đứng tên anh Q và chị A theo quyết định trên của Tòa án.

 

Kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc thẩm định, định giá tài sản trong tố tụng dân sự
         
Kết thúc buổi định giá, Hội đồng định giá đã xem xét và đưa ra kết quả định giá đối với tài sản đang tranh chấp theo đúng quy định của pháp luật. Kể từ khi ký kết Quy chế đến nay sau gần 01 năm Viện kiểm sát nhân dân huyện Kbang đã cử Kiểm sát viên tham gia khoảng hơn 20 vụ, việc liên quan đến thẩm định, định giá tài sản. Từ đó, giúp cho Kiểm sát viên đánh giá toàn diện góp phần giải quyết vụ án dân sự kịp thời, chính xác, khách quan, không có vụ án nào bị cấp trên hủy, sửa do hoạt động thẩm định, định giá tài sản không có căn cứ./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay8,978
  • Tháng hiện tại795,945
  • Tổng lượt truy cập16,490,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây