Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”

Thứ hai - 21/11/2022 19:59 215 0
Vừa qua, tại trường THPT Phan Chu Trinh, xã Ia Tul, huyện Ia Pa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ia Pa đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Ia Pa và Đoàn cơ sở Công an huyện Ia Pa tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
(Tình huống giả định: Em học sinh lớp 12 điều khiển xe mô tô vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, gây tai nạn làm 01 người tử vong).

Phiên tòa diễn ra với sự chứng kiến của hơn 200 giáo viên học sinh trường THPT Phan Chu Trinh – xã Ia Tul- huyện Ia Pa.

Thông qua việc tham dự phiên tòa, Ban tổ chức hi vọng sẽ giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về kiến thức pháp luật, quy định của Luật giao thông đường bộ. Qua đó, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ trong học đường nói riêng và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện nói chung.
Đại diện lãnh đạo các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện tham dự Phiên tòa giả định
 
Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, các em học sinh có sự nghiêm túc, theo dõi để tiếp thu và nắm vững được các kiến thức về giao thông đường bộ. Kết thúc phiên tòa, đã giúp các em học sinh thấy được hậu quả nghiêm trọng do hành vi vi phạm quy định về giao thông đường bộ, tuyên truyền cho các em một số quy định của pháp luật để các em nhận thức một cách đúng đắn và chấp hành tốt khi tham gia giao thông.



Với tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp tốt trong công tác chuẩn bị, tổ chức, phiên tòa giả định đã diễn ra thành công, nhận được sự đánh giá cao, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phúc Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay8,552
  • Tháng hiện tại40,308
  • Tổng lượt truy cập17,499,532
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây