Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Thị xã An Khê tăng cường tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 09/11

Thứ tư - 09/11/2022 04:01 792 0
Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022 và thiết thực hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11; Vừa qua, tại Trường phổ thông trung học Quang Trung, thị xã An Khê diễn ra buổi tuyên truyền pháp luật thông qua phiên tòa giả định về tội “Cưỡng đoạt tài sản” .

Toàn cảnh phiên tòa giả định
 
Buổi tuyên truyền với sự phối hợp của các cơ quan: Viện kiểm sát, Tòa án, Công an thị xã An Khê, Phòng Tư pháp, thị đoàn, trường THPT Quang Trung cùng đội ngũ Trợ giúp viên pháp lý, Luật sư thể hiện sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, tổ chức và cá nhân công tác trong lĩnh vực pháp luật trên địa bàn thị xã đối với Ngày pháp luật và việc tuyên truyền pháp luật cho đối tượng là học sinh.

Các em học sinh chăm chú theo dõi diễn biến phiên tòa giả định
 
Tại buổi tuyên truyền, Ban tổ chức đã giao lưu, đặt câu hỏi tuyên truyền đến các em học sinh một số nội dung của Bộ Luật tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự có liên quan đến nội dung vụ án giả định và về Luật Giao thông đường bộ. Nội dung từ chính các tình tiết của phiên tòa giả định, các kiến thức về an toàn giao thông được học sinh tiếp thu dễ dàng, hiệu quả. Buổi tuyên truyền đã tạo không khí sôi nổi, thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 600 em học sinh, góp phần phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho đối tượng là học sinh trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, hình ảnh và vai trò của Kiểm sát viên, Thẩm phán, Luật sư cũng được các em học sinh biết đến nhiều hơn, góp phần hình thành trong suy nghĩ của các em về việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai, nuôi dưỡng ước mơ và trở thành động lực để thúc đẩy các em cố gắng trong học tập. /.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay16,115
  • Tháng hiện tại314,737
  • Tổng lượt truy cập16,843,659
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây