Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND tỉnh Gia Lai đổi mới chế độ báo cáo tại Hội nghị bằng video clip

Thứ hai - 03/01/2022 22:17 735 0
Căn cứ Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 17/5/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân. Viện KSND tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác tham mưu - tổng hợp, đổi mới chế độ báo cáo tại Hội nghị bằng video clip. Theo đó, đơn vị đã xây dựng video “Phương pháp cách làm hay về Tủ sách pháp luật điện tử” và video “Báo cáo công tác phối hợp liên ngành năm 2021”.
Để thực hiện các video trên, Viện KSND tỉnh Gia Lai đã chủ động chuẩn bị tư liệu bằng cách cử công chức làm công tác tuyên truyền và các Cộng tác viên Tổ tuyên truyền Viện KSND tỉnh ghi hình các Hội nghị, các công tác nghiệp vụ (không thuộc diện bí mật Nhà nước) để làm tư liệu đồng thời ban hành văn bản yêu cầu VKS hai cấp đồng thời ban hành văn bản yêu cầu thu thập, cung cấp dữ liệu thông tin về hoạt động của Viện KSND hai cấp bằng video clip (Công văn số 998/VKS-VP ngày 09/12/2021 của Viện KSND tỉnh Gia Lai). Sau đó, đơn vị đã tổng hợp, chỉnh sửa, cắt, ghép và lồng tiếng cho video clip trên nền tảng các ứng dụng Wondershare Filmora và Dragon Speak.
Những kết quả đạt được: Tại Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2021 và  triển khai công tác phối hợp liên ngành năm 2022 của tỉnh Gia Lai, Văn phòng tổng hợp đã trình chiếu video clip “Báo cáo tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2021”. Video có thời lượng 24 phút, đã phản ánh đầy đủ những kết quả đạt được trong việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; việc giải quyết các vụ án hình sự, dân sự; công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, dân sự và giải quyết khiếu nại tố cáo…; những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong công tác phối hợp của liên ngành tư pháp tỉnh Gia Lai. Được các đại biểu tham dự Hội nghị đánh giá cao về nội dung và chất lượng.
(Các đại biểu xem báo cáo công tác phối hợp liên ngành tại Hội nghị triển khai công tác phối hợp liên ngành năm 2022)
Đối với video clip “Tủ sách pháp luật điện tử”, Viện KSND tỉnh Gia Lai đã gửi Viện KSND tối cao để khai thác, phục vụ Hội nghị triển khai công tác năm 2022 của ngành Kiểm sát nhân dân và được Viện KSND tối cao đánh giá là một trong các đơn vị có báo cáo cách làm hay, hiệu quả bằng video clip đạt yêu cầu tại Thông báo số 310/TB-VKSTC gnày 28/12/2021 của Viện KSND tối cao
Với những hiệu quả mang lại, trong thời gian tới Văn phòng tổng hợp tiếp tục xây dựng báo cáo tổng kết công tác năm 2021 của ngành KSND tỉnh Gia Lai bằng Video Clip, phục vụ Hội nghị triển khai công tác năm 2022 của ngành KSND tỉnh Gia Lai./.

Tác giả bài viết: Phạm Hoàng Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay6,224
  • Tháng hiện tại455,449
  • Tổng lượt truy cập17,339,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây