Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND tỉnh thông qua kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ia Grai

Thứ tư - 03/11/2021 23:27 756 0
Vừa qua, Viện KSND tỉnh Gia Lai tổ chức thông qua Kết luận trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Ia Grai. Tham dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí Trần Công Hùng - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai.

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh phát biểu thông qua kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ia Grai
                                                                                       
Tại buổi làm việc đồng chí Trần Công Hùng đã ghi nhận những kết quả đạt được của Chi cục Thi hành án dân sự trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và trong việc tổ chức thi hành án nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu công tác được giao, đảm bảo lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của đương sự. Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ia Grai đã thực hiện tốt việc lập và sử dụng các loại sổ thi hành án, sổ kế toán được lập và sử dụng đúng quy định; hồ sơ thi hành án sắp xếp khoa học, lưu giữ các tài liệu thể hiện tác nghiệp của Chấp hành viên; kho vật chứng được sắp xếp gọn gàng, vật chứng đều có thẻ kho và số thẻ kho theo quy định...
Bên cạnh kết quả đạt được, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ia Grai vẫn còn một số vi phạm trong việc tổ chức thi hành án như: Vi phạm về thông báo, niêm yết thi hành án, vi phạm trong việc kê biên, xử lý tài sản, ký hợp đồng đo đạc không cần thiết gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, thanh toán chi phí đo đạc, vi phạm về xác minh điều kiện thi hành án, ra quyết định về việc chưa có điều kiện không đảm bảo, quyết định thi hành án không đúng quy định...
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai sẽ tổng hợp, ban hành kiến nghị, kháng nghị đối với những vi phạm trong hoạt động thi hành án dân sự nêu trên, nhằm đảm bảo cho pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ia Grai phát biểu thống nhất các nội dung của kết luận, đồng thời sẽ tổ chức họp, rút kinh nghiệm, chỉ đạo cán bộ, Chấp hành viên khắc phục các vi phạm khi nhận được kết luận chính thức và có văn bản trả lời cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai theo quy định./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Điệp Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay9,215
  • Tháng hiện tại132,165
  • Tổng lượt truy cập16,661,087
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây