Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai

Thứ ba - 09/11/2021 07:52 732 0
Kiểm sát xử lý vật chứng trong công tác thi hành án dân sự là hoạt động thực hiện chức năng của Viện kiểm sát nhằm bảo đảm cho công tác xử lý vật chứng của Cơ quan Thi hành án dân s và của Chấp hành viên được thực hiện đúng quy định pháp luật.
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai kiểm sát việc tuân theo pháp luật của Hội đồng tiêu hủy vật chứng theo quyết định của 09 bản án hình sự.

Kiểm sát viên VKSND tỉnh kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng

Hội đồng tiêu hủy vật chứng tổ chức việc tiêu hủy vật chứng theo các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật tại Kho vật chứng của Cục thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai. Tại địa điểm tiêu hủy,  Kiểm tra viên cùng Hội đồng đã xem xét, đối chiếu với từng bản án, quyết định kiểm tra tình trạng niêm phong các mẫu vật giám định. Sau khi đã kiểm tra toàn bộ vật chứng, đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án và quyết định chuyển giao vật chứng, quyết định thi hành án và đưa ra tiêu hủy với các biện pháp đốt cháy hoàn toàn những vật dễ cháy, đập vỡ, bẻ cong, cắt… làm biến dạng những vật không đốt cháy được, dùng nước làm mất chức năng sử dụng đối với vật chứng là pháo.
Căn cứ  Điều 12 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014) và Điều 33 Nghị định số 6/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự, việc tiêu hủy các tang tài vật trong các vụ án hình sự tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.

Tác giả bài viết: Trần Thị Điệp Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay9,353
  • Tháng hiện tại307,975
  • Tổng lượt truy cập16,836,897
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây