Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND huyện Kông Chro trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự

Thứ ba - 21/11/2023 21:53 145 0
VKSND huyện Kông Chro vừa tiến hành trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục THADS huyện Kông Chro.
Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Viện trưởng Phạm Quốc Bình dẫn đầu cùng các thành viên là Kiểm sát viên thuộc đơn vị.

VKSND huyện Kông Chro tiến hành trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục THADS huyện Kông Chro.
 
Quá trình trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát tập trung nghiên cứu hồ sơ, đặc biệt lưu ý đến vấn đề xác minh, phân loại án chưa có điều kiện thi hành, các việc hoãn, đình chỉ thi hành án, việc thực hiện biện pháp cưỡng chế, kê biên, giao tài sản, các khoản thu, chi tiền trong thi hành án, việc thu phí thi hành án, và việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo tại Chi cục THADS huyện Kông Chro.

Kết quả trực tiếp kiểm sát cho thấy, về cơ bản việc phân loại việc có điều kiện và chưa có điều kiện đảm bảo, các nghiệp vụ kế toán tuân thủ đúng quy định của pháp luật, hồ sơ sổ sách ghi chép đầy đủ các cột mục, phản ánh được quá trình tổ chức thi hành án.

Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại như chậm tổ chức xác minh điều kiện thi hành án, một số hồ sơ có thiếu sót trong việc thực hiện thủ tục niêm yết công khai quyết định thi hành án đã được Đoàn trực tiếp kiểm sát kiến nghị.

Tiếp thu ý kiến của Đoàn trực tiếp kiểm sát, đồng chí Đặng Đình Chẩn, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Kông Chro đã yêu cầu các Chấp hành viên, cán bộ Chi cục khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, thiếu sót theo nội dung kết luận của Đoàn để việc tổ chức thi hành bản án, quyết định của Tòa án được thực hiện nghiêm chỉnh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức, công dân./.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay3,561
  • Tháng hiện tại452,786
  • Tổng lượt truy cập17,336,576
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây