Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện Mang Yang 06 tháng đầu năm 2023

Thứ năm - 08/06/2023 23:02 212 0
Vừa qua, Viện KSND huyện Mang Yang đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Mang Yang 06 tháng đầu năm 2023. 
Tham gia cùng đoàn kiểm sát có đại diện Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc tại Nhà tạm giữ Công an huyện Mang Yang
 
Sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ báo cáo tình hình, số liệu tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù từ ngày 23/11/2022 đến ngày 22/5/2023. Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm tra sổ nghiệp vụ, văn bản, tài liệu, hồ sơ liên quan công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; kiểm tra buồng tạm giam, tạm giữ; gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân về việc giam giữ, thi hành án. Đặc biệt, đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được Nhà tạm giữ nghiêm túc triển khai thực hiện các yêu cầu của Viện KSND huyện Mang Yang theo Kiến nghị phòng ngừa số 02 ngày 29/5/2023 và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế và quy định của Ngành Công an nhân dân.
Kết quả cho thấy, Nhà tạm giữ Công an huyện Mang Yang đã thực hiện tốt các chế độ quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng quy định pháp luật; đảm bảo việc phân loại, quản lý giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam; không có trường hợp nào vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy Nhà tạm giữ, bỏ trốn. Nhà tạm giữ luôn được bảo vệ an toàn, phục vụ tốt cho các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử. Tuy nhiên, Nhà tạm giữ vẫn chưa đảm bảo về chỗ nằm tối thiểu của mỗi người bị tạm giữ, người bị tạm giam.
Thông qua hoạt động trực tiếp kiểm sát, Viện KSND huyện Mang Yang đề nghị Trưởng Nhà tạm giữ tiếp tục phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại, thiếu sót nêu trên; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù nhằm thực hiện tốt hơn nữa trong công tác này./.

Tác giả bài viết: Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập434
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay33,512
  • Tháng hiện tại173,622
  • Tổng lượt truy cập16,702,544
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây