Viện KSND thị xã An Khê trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND xã Song An

Thứ hai - 10/04/2023 04:44
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Khê đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi  hành án hình sự tại UBND xã Song An, thị xã An Khê. Đoàn kiểm sát do đồng chí Trần Vĩnh Tiên - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn; cùng tham gia có các đồng chí Kiểm sát viên làm công tác kiểm sát thi hành án hình sự.
Phối hợp với Viện kiểm sát có sự tham gia của đại diện Cơ quan Thi hành án hình sự Công an thị xã An Khê nhằm hướng dẫn nghiệp vụ về công tác thi hành án hình sự tại địa phương; qua đó nắm bắt tình hình triển khai, thi hành Luật thi hành án hình sự năm 2019 cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng pháp luật đối với những quy định của Luật thi hành án hình sự hiện hành và các văn bản hướng dẫn có liên quan.
Qua kiểm sát, Đoàn nhận thấy UBND xã Song An đã cơ bản thực hiện tốt, đầy đủ, đúng pháp luật nhiệm vụ, quyền hạn được quy định trong Luật Thi hành án hình sự về công tác giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ.

Đồng chí Trần Vĩnh Tiên – Phó Viện trưởng Viện KSND thị xã An Khê công bố Quyết định Kế hoạch KSTT

Bên cạnh đó, Đoàn cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót của UBND xã Song An như: Không tiến hành điểm danh, kiểm diện người chấp hành án định kỳ theo Thông tư số 65/2019/TT-BCA; không thực hiện việc phối hợp với cơ quan, tổ chức nơi làm việc của người chấp hành án treo trong việc quản lý, giáo dục người chấp hành án theo quy định của Luật Thi hành án hình sự…..

Đồng chí Khưu Doãn Huân – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Song an nêu một số ý kiến

Trên cơ sở kết quả trực tiếp kiểm sát. Viện KSND thị xã An Khê đã tổng hợp ban hành kết luận, kiến nghị về những vi phạm, thiếu sót, yêu cầu UBND xã Song An kịp thời khắc phục và bổ sung tài liệu vào hồ sơ, nhằm đảm bảo cho công tác thi hành án hình sự trên địa bàn được thực hiện đúng quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Mạc Thị Thu Thủy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn