Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Đak Pơ trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Hạt kiểm lâm huyện

Thứ hai - 10/04/2023 04:42 233 0
Vừa qua, Viện KSND huyện Đak Pơ đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Hạt kiểm lâm huyện Đak Pơ. Đoàn kiểm sát do đồng chí Phạm Bình An - Viện trưởng Viện KSND huyện làm trưởng đoàn.
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã nghe đồng chí Đào Duy Tuấn - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện báo cáo kết quả công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm từ ngày 06/4/2022 đến 31/3/2023. Sau đó, Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan.

Đ/c Phạm Bình An- Viện trưởng Viện KSND huyện công bố Quyết định kiểm sát
 
Qua kiểm sát, nhận thấy trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, Lãnh đạo Hạt kiểm lâm đã phân công cán bộ, Kiểm lâm viên trực ban nghiêm túc, kịp thời tiếp nhận nguồn tin về tội phạm trên địa bàn; sau khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm, đơn vị đã lập biên bản tiếp nhận, tiến hành phân loại, xác minh ban đầu và thụ lý nguồn tin theo quy định; hồ sơ được lập đầy đủ, khoa học và đúng quy định; tài liệu thể hiện một số hoạt động điều tra của đơn vị như lấy lời khai, lập biên bản tạm giữ phương tiện, tang vật... được lập theo đúng quy định.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đoàn kiểm sát cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong việc ghi chép sổ sách và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính của Hạt kiểm lâm huyện Đak Pơ. Đại diện Hạt kiểm lâm cũng đã ghi nhận và tiếp thu những tồn tại, hạn chế mà đoàn kiểm sát đã chỉ ra và sẽ khắc phục, bổ sung kịp thời để công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm trong thời gian tới được thực hiện đúng quy định của pháp luật.                             

Tác giả bài viết: Phạm Văn Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại802,798
  • Tổng lượt truy cập16,497,564
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây