Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Chư Prông trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Chư Prông 06 tháng cuối năm 2022

Thứ năm - 08/12/2022 21:39 311 0
Vừa qua, Viện KSND huyện Chư Prông đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Chư Prông 6 tháng cuối năm 2022 và có sự tham gia của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Chư Prông và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chư Prông.
Thay mặt Đoàn kiểm sát, đồng chí Lê Văn Sơn - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Chư Prông công bố Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Chư Prông 06 tháng cuối năm 2022.
Đồng chí Rah Lan Hòa – Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Chư Prông báo cáo tình hình thực hiện các quy định pháp luật về tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Chư Prông từ ngày 16/5/2022 đến ngày 15/11/2022.
 
Ảnh 1: Đ/c Lê Văn Sơn – Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Chư Prông công bố Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát

Ảnh 2: Đoàn kiểm sát tiến hành làm việc với Nhà tạm giữ Công an huyện Chư Prông
 
Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu báo cáo, các loại sổ sách, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người tạm giam, phạm nhân, kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam, buồng thăm gặp, gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ và các chế độ theo quy định pháp luật.

Ảnh 3: Đoàn kiểm sát gặp, hỏi người bị tạm giữ, tạm giam
           
 
Qua công tác kiểm sát trực tiếp, nhận thấy trong 06 tháng cuối 2022, Nhà tạm giữ Công an huyện Chư Prông đã cơ bản thực hiện tốt công tác chuyên môn và tương đối đầy đủ các quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật tố Tụng hình sự, Luật thi hành tạm giữ tạm giam, Luật thi hành án hình sự và các văn bản pháp luật có liên quan. Hệ thống sổ sách ghi chép tương đối đầy đủ, việc lập, quản lý hồ sơ, thủ tục đưa người vào Nhà tạm giữ được thực hiện tương đối đảm bảo đúng quy định pháp luật. Không có trường hợp nào quá hạn tạm giữ, tạm giam. Không để xảy ra trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam trốn, phạm tội mới hoặc vi phạm nội quy Nhà tạm giữ phải xử lý kỷ luật. Các chế độ ăn, mặc, ở cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân, việc thăm gặp, nhận quà người nhà của người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án được thực hiện đúng quy định pháp luật. Cán bộ Nhà tạm giữ thường xuyên quan tâm đến sức khỏe, thực hiện khám chữa bệnh cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đã nêu trên, Nhà tạm giữ Công an huyện Chư Prông vẫn còn một số vi phạm đã được Đoàn kiểm sát chỉ ra trong quá trình kiểm sát và đề nghị Nhà tạm giữ kịp thời khắc phục để công tác tạm giữ tạm giam được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật như: Sổ theo dõi lấy lời khai, hỏi cung người bị tạm giữ, tạm giam và sổ theo dõi xét xử không ghi chép đầy đủ nội dung; 03 hồ sơ không có bản nhận xét về việc chấp hành nội quy cơ sở giam giữ 03 tháng một lần; 02 hồ sơ không có thông báo về việc sắp hết thời hạn tạm giam./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay19,656
  • Tháng hiện tại321,503
  • Tổng lượt truy cập16,850,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây