Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Krông Pa trực tiếp kiểm sát hạt kiểm lâm huyện

Thứ hai - 24/10/2022 23:02 237 0
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 và Quy chế phối hợp liên ngành số 01/2022/QCPH-LN ngày 25/5/2022 giữa Viện kiểm sát, Công an, Thanh tra, Kiểm lâm huyện, Chi cục Thuế, Đội Quản lý Thị trường số 5 về phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.
Vào ngày 25/10/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Hạt Kiểm lâm huyện. Tham gia với Đoàn kiểm sát có đại diện Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện.

b3f23394b720707e2931
Viện KSND huyện Krông Pa trực tiếp kiểm sát tại Hạt Kiểm lâm huyện

Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp tích cực của các cơ quan chức năng, UBND các xã, đơn vị chủ rừng trong công tác đấu tranh, tố giác tội phạm nên công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện đã kịp thời xử lý các vụ khai thác, phá rừng trái pháp luật. Tuy nhiên do địa bàn Hạt kiểm lâm quản lý rộng, địa hình phức tạp nhất là những vùng giáp ranh với tỉnh Đăk Lăk và Phú Yên khi đi tuần tra, truy quét chủ yếu là đi bộ và xe máy độ chế hoặc đi vòng sang đất bạn nên khi nhận tin báo triển khai lực lượng đến nơi thì các đối tượng đã tẩu tán phương tiện, tang vật khỏi hiện trường, nên rất khó khăn trong công tác xử lý tin báo, tố giác tội phạm. Mặc khác một số thông tin của tin báo có độ chính xác không cao; khi đơn vị tiếp nhận thông tin yêu cầu họ cung cấp danh tính, địa chỉ nơi cư trú để vào sổ theo dõi tin báo thì hầu như là bị từ chối hoặc cung cấp tên không chính xác; nhiều tin báo chủ yếu là mang tính trêu chọc hoặc đánh lạc hướng cơ quan chức năng; các số điện thoại liên lạc khi liên hệ lại thì không liên lạc được…

Kiểm sát viên trao đổi với cán bộ pháp chế của Hạt Kiểm lâm về hồ sơ giải quyết nguồn tin về tội phạm

Qua kiểm sát nhận thấy, những tin báo, tố giác tội phạm Hạt kiểm lâm huyện thụ lý, giải quyết cơ bản đúng quy định của pháp luật. Viện kiểm sát đã hướng dẫn một số thủ tục trong việc tiếp nhận, thông báo kết quả giải quyết cho cán bộ pháp chế của Hạt kiểm lâm để đơn vị làm tốt hơn công tác này trong thời gian tới.
Thông qua hoạt động này, Viện kiểm sát đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ kiểm sát của mình, đồng thời cũng làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành trong việc tiếp nhận, thụ lý tin báo, tố giác tội phạm trên địa bàn. Qua đó, Viện kiểm sát đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao vai trò, hình ảnh của Ngành đến nhân dân và các cơ quan trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Liệu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay15,483
  • Tháng hiện tại314,105
  • Tổng lượt truy cập16,843,027
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây