Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Đak Pơ kiểm sát phiên họp áp dụng biện pháp hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

Thứ hai - 26/06/2023 20:31 124 0
Vừa qua, Kiểm sát viên VKSND huyện Đak Pơ đã kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại phiên họp xem xét quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
Theo hồ sơ vụ việc thì P.Đ.V (sinh năm 1999; trú tại thôn Tân Hiệp, xã Tân An, huyện Đak Pơ) là đối tượng nghiện ma túy đã từng bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiên bắt buộc, sau khi chấp hành xong thì trở về địa phương sinh sống và Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân An đã ra Quyết định quản lý sau cai nghiện ma túy tại nơi cư trú đối với V, trong thời gian quản lý thì V lại tiếp tục tái nghiện. Ủy ban nhân dân xã Tân An đã lập hồ sơ chuyển Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đak Pơ để đề nghị Tòa án nhân dân huyện Đak Pơ áp dụng biện pháp hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với V.
Trong quá trình nghiên cứu, kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ trước khi tham gia phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với đối tượng P.Đ.V, Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ việc thu thập chứng cứ các hoạt động tố tụng của Tòa án nhân dân huyện Đak Pơ và các cơ quan chức năng trước khi tham gia phiên họp và đã phát hiện một số tồn tại, vi phạm của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Viện kiểm sát đã ban hành 01 kiến nghị yêu cầu khắc phục và phòng ngừa vi phạm pháp luật.

Kiểm sát viên phát biểu quan điểm tại phiên họp
 
Tại phiên họp, Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm về việc tuân theo pháp luật của Thẩm phán, thư ký và người tham gia phiên họp; về thời hiệu, đối tượng áp dụng; về thẩm quyền, trình tự, thủ tục lập hồ sơ, các tài liệu trong hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Qua đó, Kiểm sát viên đề nghị Tòa án nhân dân huyện Đak Pơ chấp nhận đề nghị của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện về áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với đối tượng. Ý kiến phát biểu của đại diện Viện kiểm sát được Thẩm phán Chủ toạ phiên họp chấp nhận và ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với P.Đ.V với thời hạn là 22 tháng, phù hợp mức thời gian như Viện kiểm sát đề nghị.
Thẩm phán – Chủ tọa phiên họp tuyên Quyết định

Tác giả bài viết: Phạm Văn Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay6,384
  • Tháng hiện tại339,101
  • Tổng lượt truy cập16,868,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây