Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Mang Yang phối hợp xét xử lưu động trong Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2023

Thứ năm - 13/07/2023 07:20 186 0
Nhằm tăng cường công tác phòng, chống ma tuý, vừa qua Viện KSND huyện Mang Yang phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Mang Yang mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự Đ.V.H cùng đồng phạm, về tội: Mua bán trái phép chất ma túy” quy định khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Ảnh: Các bị cáo tại phiên toà xét xử
 
Theo nội dung Cáo trạng: Từ tháng 8 đến tháng 9/2022 tại nhà ở của các bị cáo Đ.V.H và L.V.C thuộc làng Dơ Nâu, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai; Đ.V.H đã có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều đối tượng sử dụng ma túy trên địa bàn và bán cho L.V.C 04 lần. L.V.C sau khi mua được ma túy từ Đ.V.H đã sử dụng và bán lại cho nhiều đối tượng khác. Trong lúc, C đang bán ma tuý cho V.T.C thì bị bắt quả tang, thu giữ trong người C được 02 gói ma túy loại heroin có khối lượng 0,0778 gam để nhằm mục đích bán cho V.T.C; ngày 10/9/2022, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đ.V.H, thu giữ 01 gói ma túy loại heroin có khối lượng 0,0353 gam, nhằm mục đích để bán cho người khác sử dụng.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buộc tội, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo và bảo vệ Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Đồng thời, thông qua quá tình xét hỏi và tranh tụng, Kiểm sát viên đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến những người dân tham dự và theo dõi phiên tòa giúp họ hiểu rõ hơn tác hại của ma túy đối với cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Do đó, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy là trách nhiệm của toàn xã hội; mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm đối với tội phạm ma túy.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đ.V.H 09 năm 06 tháng tù, bị cáo L.V.C  07 năm 06 tháng tù. Bản án nghiêm khắc dành cho các bị cáo đã được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ. Qua đó, nhằm răn đe đối với các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội cũng như cảnh cáo đến các đối tượng đang có ý định phạm tội./.

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay11,727
  • Tháng hiện tại344,444
  • Tổng lượt truy cập16,873,366
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây