Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Kbang tham gia phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào Trường giáo dưỡng

Thứ hai - 24/07/2023 23:20 109 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kbang đã tham gia phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng đối với T.T.T (sinh ngày 14/6/2008; trú tại tổ dân phố 12, thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai).
Tại hồ sơ thể hiện: T là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng không chịu tu sửa bản thân. Chính quyền địa phương đã áp dụng biện pháp giáo dục, cải tạo tại thị trấn, đồng thời kết hợp với gia đình giáo dục nhưng không có kết quả. T vẫn chứng nào tật nấy, không tu chí làm ăn, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội, tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản gây ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, tinh thần của gia đình và bản thân, đồng thời ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn Kbang, huyện Kbang.

Hình ảnh tại phiên họp
         
Để giúp đối tượng nhận thức rõ hành vi của mình, biết ăn năn hối cải để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội, trên cơ sở đề nghị của Công an huyện Kbang, Tòa án huyện Kbang đã áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào Trường giáo dưỡng thời hạn 12 tháng.

         
Sau khi xem xét các ý kiến tại phiên họp cũng như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Tòa án đã quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng đối với T. Với sự phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể liên quan đã kịp thời áp dụng biện pháp xử lý hành chính có tính răn đe, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương, đồng thời giúp đối tượng có ý thức tu dưỡng, trở thành công dân tốt./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay6,145
  • Tháng hiện tại338,862
  • Tổng lượt truy cập16,867,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây