Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Kbang tham gia xét xử lưu động vụ án “Gây rối trật tự công cộng”

Thứ sáu - 11/08/2023 02:29 180 0
Vừa qua, Viện KSND huyện Kbang phối hợp với Toà án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động, rút kinh nghiệm đối với vụ án Đ.T phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.
Vụ án được đưa ra xét xử lưu động tại Nhà văn hoá xã Kông Bơ La, huyện Kbang, với sự tham dự của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn xã.

Quang cảnh tại phiên tòa xét xử lưu động

Theo Cáo trạng số: 18/CT-VKS ngày 30/6/2023: Khoảng 16 giờ ngày 14/3/2023, tại Thôn 2 xã Kông Bơ La, huyện Kbang, sau khi uống rượu, bia, T đã đánh anh Đ.P bị thương. Khi anh Đ.P đang sơ cứu vết thương tại Trạm y tế xã thì T cầm 01 dao rựa đến đây gây rối, làm các nhân viên y tế không thực hiện được việc sơ cứu cho Đ.P. Sau đó, T tiếp tục cầm dao rựa, vừa đi vừa la hét tại đoạn đường trước cổng Trạm y tế xã Bưu điện xã Kông Bơ La làm người dân tại đây hoảng sợ, không dám đi qua lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động lưu thông của người và phương tiện tại đoạn đường nêu trên.

T tiếp tục cầm dao rựa, la hét, chửi bới trước Bưu điện xã Kông Bơ La làm cho nhân viên điện lực huyện Kbang đang ký hợp đồng điện với người dân và Cộng tác viên bán hàng trực tiếp của Viettel đang thực hiện việc chuẩn hoá sim điện thoại cho người dân trong khuôn viên Bưu điện xã không thực hiện được nhiệm vụ; nhân viên Bưu điện phải đóng cửa để tránh việc T đột nhập vào trong Bưu điện.
Tiếp đó, T cầm dao rựa đi đến đứng trước trụ sở Đảng uỷ - UBND xã - HĐND xã Kông Bơ La chửi bới, thách thức chính quyền địa phương và cầm dao gây rối trật tự công cộng tại đây.  

Đại diện VKS đọc bản Cáo trạng truy tố đối với bị cáo
         
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buộc tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, tranh luận với người bào chữa cho bị cáo và bảo vệ Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Thông qua quá trình xét hỏi và luận tội, Kiểm sát viên đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến những người tham dự phiên tòa nhằm nâng cao sự hiểu biết và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo
Đ.T 03 năm tù giam./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay14,439
  • Tháng hiện tại333,809
  • Tổng lượt truy cập16,862,731
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây