Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện Kiểm sát nhân huyện Chư Prông phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại thôn làng

Thứ ba - 01/08/2023 08:20 371 0
Thực hiện Kế hoạch số 129/KH-HĐPHPBGDPL ngày 19/6/2023 của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Chư Prông và Công văn số 60/TP ngày 27/6/2023 của Phòng Tư pháp huyện Chư Prông về việc phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về phòng, chống tội phạm.
Vừa qua Lãnh đạo Viện KSND huyện Chư Prông đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại một số thôn, làng trên địa bàn huyện.

Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền PBGDPL, trong thời gian qua và trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Ngành, Viện KSND huyện Chư Prông đã chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền PBDGPL đặc biệt là trong việc phối hợp với chính quyền địa phương, chú trọng đến đối tượng tuyên truyền, cách thức truyền đạt, qua đó đã nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, từ đó góp phần phòng ngừa hiệu quả vi phạm pháp luật, tội phạm tại địa bàn.


Lãnh đạo Viện KSND huyện Chư Prông tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại một số thôn, làng trên địa bàn huyện

Trong tháng 6 và tháng 7/2023, Viện KSND huyện Chư Prông đã tổ chức tuyên truyền tại 04 thôn, làng thuộc 04 xã trên địa bàn huyện, bao gồm làng Iắt, xã Ia Boòng; làng Klũ, xã Ia Drang; thôn 8, xã Ia Piơr và thôn Hoàng Tiên, xã Ia Phìn. Đây đều là địa bàn tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ văn hóa và nhận thức pháp luật của người dân còn chưa cao, do đó công tác tuyên truyền PBGDPL về phòng, chống tội phạm là vô cùng cần thiết.




Các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại thôn, làng đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia

Do đặc thù ban ngày người dân phải đi làm nương rẫy nên Lãnh đạo Viện KSND huyện Chư Prông đã thống nhất phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền PBGDPL vào buổi tối để vừa đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc của bà con vừa đảm bảo thời gian để bà con tham gia đầy đủ. Các buổi tuyên truyền PBGDPL tại thôn làng đã thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham dự. Lãnh đạo Viện kiểm sát đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc chuẩn bị điều kiện cần thiết cho việc tổ chức các PBGDPL, qua đó đã nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, từ đó góp phần phòng ngừa hiệu quả vi phạm pháp luật, tội phạm tại địa phương.

Việc tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền PBGDPL không chỉ góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống mà còn đưa hình ảnh người cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân đến với người dân thôn làng, vùng xa, vùng biên giới, đồng thời phục vụ tích cực vào nhiệm vụ chính trị địa phương.

Tác giả bài viết: Trần Thị Ngọc Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập59
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay8,877
  • Tháng hiện tại341,594
  • Tổng lượt truy cập16,870,516
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây