Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện kiểm sát Kbang tổ chức ngày học tập với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành kiểm sát”

Thứ ba - 15/08/2023 20:48 492 0
Trong năm 2023, việc “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ” được xem là một trong 03 khâu đột phá trong ngành kiểm sát tỉnh Gia Lai và của đơn vị Viện KSND huyện Kbang.
Để đáp ứng và nâng cao hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành kiểm sát, vừa qua Viện KSND huyện Kbang đã tổ chức ngày học tập với chủ đề “Tăng cường sử dụng hiệu quả và chất lượng sơ đồ tư duy trong việc báo cáo án hình sự và dân sự” và “Hướng dẫn xây dựng video, clip phục vụ công tác sơ kết, tổng kết và công tác khác trong ngành kiểm sát nhân dân”. Buổi học tập có sự tham gia và chỉ đạo của Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, Kiểm sát viên trong đơn vị.

Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, Kiểm sát viên tham dự tại ngày học tập
 
Kiểm sát viên trình bày và hướng dẫn cách xây dựng video, clip phục vụ công tác tại đơn vị
 
Tại buổi học tập, việc phân tích và sử dụng các tính năng một cách có hiệu quả có trong “Sơ đồ tư duy” (bằng phần mềm Mindmap lite) sẽ giúp Kiểm sát viên lựa chọn xây dựng sơ đồ tư duy phù hợp với từng vụ án, vụ việc. Cách làm này đã giúp cho Kiểm sát viên hệ thống được toàn bộ các thủ tục tố tụng, các tài liệu, chứng cứ, nắm chắc nội dung vụ án, vụ việc, từ đó có thể phát hiện các thiếu sót trong hồ sơ để kịp thời khắc phục, sửa chữa; tạo thuận lợi, hỗ trợ tốt cho Kiểm sát viên trong việc báo cáo án, đề xuất quan điểm giải quyết vụ án đến Lãnh đạo Viện. Đến nay, Viện KSND huyện Kbang đã thực hiện và xây dựng báo cáo án thông qua sơ đồ tư duy (đã thực hiện việc xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy 07 vụ/15 bị can, báo cáo tiến độ giải quyết tin báo 02 tin tại cuộc họp ba ngành). Ngoài ra, Kiểm sát viên đã thực hiện báo cáo án dân sự bằng sơ đồ tư duy 02 vụ. Trong phiên tòa xét xử vụ án hình sự, Kiểm sát viên đã tiến hành trình chiếu sơ đồ tư duy 02 vụ án, qua đó việc chứng minh nội dung vụ án, hành vi phạm tội của các bị cáo được thể hiện qua việc trình chiếu hình ảnh, chứng cứ...  nhằm đánh giá mức độ hành vi và tính thuyết phục Hội đồng xét xử và toàn bộ người tham gia phiên tòa.

Đối với việc xây dựng video, clip phục vụ Hội nghị sơ kết, tổng kết hay báo cáo trong ngành kiểm sát, Viện KSND huyện Kbang thực hiện trên ứng dụng phần mềm “Wondershare filmora”. Trong tháng 02/2023, Viện KSND huyện kbang thực hiện tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2022 và triển khai công tác phối hợp liên ngành năm 2023, hội nghị do đồng chí Nguyễn Chí Đại - Viện trưởng Viện KSND huyện Kbang chủ trì. Tại Hội nghị, Viện kiểm sát đã thực hiện đánh giá kết quả công tác phối hợp liên ngành năm 2022 trong công tác phối hợp giữa các cơ quan, đồng thời triển khai công tác phối hợp liên ngành trong năm 2023 bằng hình thức trình chiếu “Video trực tiếp” đến toàn thể đại biểu cùng cán bộ, công chức tham dự tại hội nghị, qua đó dễ dàng tiếp cận đến người xem, đánh giá một cách chung nhất đến nội dung hội nghị.

Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp liên ngành giữa các cơ quan được Viện KSND huyện Kbang trình chiếu báo cáo bằng video
 
Nhận thức được việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành kiểm sát, trong thời gian tới Viện KSND huyện Kbang sẽ tiếp tục tăng cường và phát huy hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ, góp phần tăng cường trách nhiệm công tố, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, qua đó thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, góp phần bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Viện KSND trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Đinh Ngọc Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay14,439
  • Tháng hiện tại333,962
  • Tổng lượt truy cập16,862,884
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây