Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Nữ Kiểm sát trong tình hình mới

Thứ ba - 27/07/2021 07:22 2.702 0
Mỗi độ tháng Bảy về bản thân lại bồi hồi, xúc động xen lẫn bao cảm xúc, hoài niệm và cả hi vọng vì sắp tới ngày Kỷ niệm thành lập Ngành kiểm sát, ngày mà chúng tôi có thể ôn lại những kỷ niệm, đánh giá những thành tựu và hi vọng cho sự đổi mới trong tương lai.
Học tập lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ” rất đề cao và coi trọng vị trí, vai trò của nữ giới trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Trong gần 61 năm hình thành, xây dựng và phát triển Ngành kiểm sát, nữ Kiểm sát đã góp phần không nhỏ trong kết quả đạt được của ngày hôm nay. Phụ nữ luôn được đánh giá là phái yếu nhưng ngày nay bằng sự tự tin vào bản thân, bình đẳng với nam giới, biết tự đánh giá ưu nhược điểm của bản thân, dám nhận những nhiệm vụ khó để rồi từ đó nỗ lực và vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và bằng việc nỗ lực rất nhiều trong vấn đề học tập, lao động sáng tạo, không ngừng học hỏi, bồi dưỡng trí tuệ, tích lũy tri thức để ngày càng hoàn thiện chính mình phụ nữ đã thể hiện được vai trò không thể thiếu của minh trong mọi hoạt động.
Kế thừa và phát huy truyền thống, tư tưởng ấy lãnh đạo ngành Kiểm sát Gia Lai nói chung và lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ nơi tôi công tác nói riêng luôn quan tâm, chú trọng đối với cán bộ nữ trong ngành. Cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ bảo đảm đúng quy định và nguyên tắc Đảng; đảm bảo cơ cấu, độ tuổi, có chiều hướng phát triển tốt để nâng cao chất lượng cán bộ; tiếp tục thực hiện quan tâm phát triển cán bộ nữ, cán bộ trẻ có trình độ, phẩm chất, đạo đức tốt, có thành tích tốt trong công tác. Tăng cường tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đảng viên, cán bộ công chức trong toàn Ngành về trình độ lý luận chính trị, về chuyên môn nghiệp vụ. Chú trọng công tác đào tạo cán bộ trong nguồn quy hoạch, nhất là đào tạo bối dưỡng cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Trải quá các đời lãnh đạo, cán bộ nữ Kiểm sát luôn được phân công nhiệm vụ phù hợp với khả năng, sở trường, môi trường làm việc luôn được bảo đảm để phát huy hết năng lực bản thân.
Luôn tâm huyết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Chính vì vậy,  trong công việc nữ Kiểm sát khi mang trên mình bộ trang phục ngành chỉnh chu đầy uy nghiêm với bản lĩnh nghiêm nghị và tính cương quyết khi thực hiện nhiệm vụ, không bao giờ né tránh khi được giao nhiệm vụ, từ việc khám nghiệm hiện trường, kiểm sát điều tra, đấu tranh với tội phạm tại phiên tòa… đến kiểm sát giải quyết án dân sự, hôn nhân gia đình…, tiếp công dân cần sự mềm mỏng, khéo léo…. Nhiều vụ án khó, phức tạp nhờ sự cương quyết đấu tranh với tội phạm của các Kiểm sát viên nữ đã được giải quyết thấu tình, đạt lý. Điều đó cho thấy vai trò của các cán bộ, Kiểm sát viên nữ trong Ngành là không nhỏ. Dù nơi đâu nhưng nét đẹp dù cứng nhắc, nghiêm khắc nhưng lại mang đậm dấu ấn của một công việc đáng tự hào không ngại khó khăn, gian khổ, vất vả.
Ngoài ra các nữ Kiểm sát còn tích cực hưởng ứng, tham gia, các phong trào thi đua của Ngành và của địa phương, khắc phục khó khăn để đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Tại đơn vị lãnh đạo đã xây dựng Ban nữ công để chăm lo đến tâm tư, nguyên vọng của cán bộ, kiểm sát viên nữ trong đơn vị tham mưu đến lãnh đạo, đồng nghiệp kịp thời hỗ trợ, san sẻ để các nữ Kiểm sát phát huy hết năng lực bản thân, tạo nên tình đoàn kết trong đơn vị.

Nữ Kiểm sát viên tích cực tham gia các phong trào thi đua và xây dựng nông thôn mới
Thế nhưng đằng sau công việc khi trở về với gia đình, khi đã gác lại những bộn bề, bận rộn trong công việc, các chị là người vợ dịu dàng, đảm đang, tháo vát, người mẹ mẫu mực luôn chăm lo vun đắp cho hạnh phúc gia đình, giáo dục con cái, xây dựng gia đình văn hóa, nuôi con giỏi dạy con ngoan, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình, cùng chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, là tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư. Điều đó cho thấy các đồng chí nữ cán bộ, Kiểm sát đã phát huy được phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, không chỉ tích cực, chủ động, sáng tạo để có thể đảm đương được công việc xã hội mà còn duy trì được mối quan hệ gia đình bền chặt, một tổ ấm hạnh phúc.
Bản thân là người phụ nữ trong Ngành Kiểm sát, dù đã bước qua hơn một thập niên trong ngành Kiểm sát nói ngắn thì không quá ngắn mà nói dài thì lại chẳng được là dài so với bao lớp cha anh đi trước, tôi tự hào khi khoác lên mình tấm áo thiên thanh, được làm điều mình thích, được sống có ích cho đời. Luôn cố gắng nhiều hơn trong công tác, tích cực rèn luyện bản thân, để “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” để tiếp thu và phát huy được vai trò người phụ nữ trong thời kì mới.

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Ngành kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2021) và 46 năm thành lập Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai (27/11/1975 – 27/11/2021) xin kính chúc Ban Lãnh đạo, các cô chú, anh chị Ngành kiểm sát Gia Lai một sức khỏe dồi dào, chúc ngành Kiểm sát ngày càng phát triển, vững mạnh, cán bộ kiểm sát luôn thực hiện theo lời dạy của Bác “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” để thực hiện có hiệu quả trong công cuộc cải cách tư pháp.

Tác giả bài viết: Mạc Thị Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay7,815
  • Tháng hiện tại709,255
  • Tổng lượt truy cập16,404,021
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây