Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Kbang thực hiện kiểm tra chéo giữa các bộ phận trong đơn vị năm 2023

Thứ tư - 06/12/2023 03:47 323 0
Thực hiện Kế hoạch công tác số 01/KH-VKS ngày 03/01/2023 và Kế hoạch số 16/KH-VKS ngày 16/02/2023 của Viện KSND huyện Kbang về việc kiểm tra chéo giữa các bộ phận nghiệp vụ năm 2023.
Vừa qua, Viện KSND huyện Kbang đã tiến hành triển khai thực hiện việc kiểm tra chéo hồ sơ, sổ sách giữa các bộ phận trong đơn vị để đánh giá kết quả thực hiện cũng như rút kinh nghiệm trong quá trình sắp xếp, lưu trữ, quản lý, giải quyết hồ sơ của từng bộ phận.

Quá trình kiểm tra đã diễn ra nghiêm túc, đúng nội dung, tiến độ đề ra, việc kết luận kiểm tra đầy đủ và chính xác. Qua kiểm tra, các bộ phận thực hiện công tác nghiệp vụ chuyên môn cơ bản đảm bảo theo quy định của pháp luật, quy chế của Ngành. Sổ sách cập nhật tương đối đầy đủ, ghi chép rõ ràng, đúng quy định. Hồ sơ án được lập đúng quy định, phù hợp với sổ thụ lý theo dõi.  Hồ sơ trực tiếp kiểm sát được lập đầy đủ, hồ sơ kiến nghị đã lưu công văn phúc đáp của các cơ quan. Cán bộ phụ trách các khâu công tác có trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế, thiếu sót cần được khắc phục.

Kiểm sát viên tiến hành kiểm tra chéo giữa các bộ phận

Kết luận việc kiểm tra, đồng chí Nguyễn Chí Đại – Viện trưởng yêu cầu cán bộ, Kiểm sát viên tiếp tục phát huy những ưu điểm, cách làm hay và nghiêm chỉnh khắc phục những hạn chế, tránh tình trạng tái vi phạm. Đơn vị tiếp tục phân công cán bộ thực hiện công tác kiểm tra chéo theo từng năm nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của Ngành trong thời gian tới. Qua đó góp phần nâng cao công tác tự đào tạo kiến thức cho cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị./.

Tác giả bài viết: Đinh Ngọc Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay6,922
  • Tháng hiện tại456,147
  • Tổng lượt truy cập17,339,937
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây