Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Mâu thuẫn cá nhân dẫn đến phải nhận mức án 15 tháng tù giam

Thứ tư - 13/12/2023 04:50 90 0
Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Kbang xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo N.V.B về tội “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại xã Sơ Pai, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.
Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kbang: Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân nên N.V.B đã dùng dao gây thương tích cho anh L.V.Q với tỷ lệ 01%gây thương tích cho anh T.N.Q với tỷ lệ 26%. Việc bị can N.V.B có hành vi dùng dao (được xác định là hung khí nguy hiểm) gây thương tích cho các bị hại với tỷ lệ thương tật nêu trên đã phạm tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Hình ảnh phiên tòa xét xử sơ thẩm
 
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục, diễn biến phiên tòa, việc chấp hành pháp luật tố tụng hình sự của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng khác. Công bố cáo trạng, tham gia xét hỏi để làm sáng tỏ tình tiết, chứng cứ của vụ án và phát biểu quan điểm về việc giải quyết vụ án, phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân người phạm tội. Với những chứng cứ tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo B 15 tháng tù giam về hành vi phạm tội của mình./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay141,239
  • Tháng hiện tại449,808
  • Tổng lượt truy cập17,333,598
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây