Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Đak Pơ phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 02 bị can về tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Thứ năm - 21/12/2023 21:04 134 0
Vừa qua, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Trung Quốc và Phan Thành Trung về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự.
Trước đó vào khoảng 19 giờ ngày 23/10/2023, Nguyễn Văn Trung Q và Phan Thành T đến nhà bà Lê Thị T (trú tại thôn Tân Hội, xã Tân An, huyện Đak Pơ) để đòi nợ tiền, sau đó có lời nói, hành vi đe dọa chiếm đoạt xe mô tô BKS 81E1-000.31 của bà Lê Thị T. Hành vi của Nguyễn Văn Trung Q và Phan Thành T cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự. Hành vi của các bị can Nguyễn Văn Trung Quốc và Phan Thành Trung xâm phạm đến tài sản của công dân đã được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trị an trên địa bàn và gây bức xúc trong Nhân dân.

Kiểm sát viên kiểm sát thi hành lệnh bắt đối với các bị can

Quá trình thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra vụ án hình sự đã kiểm sát chặt chẽ các hoạt động của Cơ quan điều tra, kiểm tra tính pháp lý, nhân thân lai lịch các bị can, đảm bảo đầy đủ trình tự, thủ tục và các thành phần đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời đây là chiến công mở màn đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ, thể hiện tinh thần quyết liệt đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân./.                                          

Tác giả bài viết: Phạm Văn Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay6,500
  • Tháng hiện tại455,725
  • Tổng lượt truy cập17,339,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây