Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Tăng cường sự phối hợp giữa VKS và Tòa án trong công tác xem xét thẩm định tại chỗ

Thứ ba - 26/12/2023 21:57 197 0
Trong công tác giải quyết án, xem xét thẩm định tại chỗ là một trong những biện pháp Tòa án thực hiện nhằm xác minh, thu thập chứng cứ, có sự tham gia chứng kiến của Chính quyền địa phương và các đương sự trong vụ án.
Thông qua việc xem xét thẩm định tại chỗ giúp cho cơ quan tố tụng xác định chính xác diện tích, hình thể thửa đất có tranh chấp, làm cơ sở cho việc giải quyết vụ án một cách chính xác, đặc biệt là đối với các vụ án tranh chấp liên quan đến đất đai.
         
Căn cứ Quyết định xem xét, thẩm định tại chỗ số: 36/2023/QĐ-XXTĐTC ngày 14/12/2023 của Tòa án nhân dân huyện Kbang đối với diện tích đang tranh chấp tại tổ dân phố 13, thị trấn Kbang, huyện Kbang. Vừa qua, ngày 26/12/2023, đại diện Viện KSND huyện Kbang cùng sự tham gia của hội đồng định giá tài sản tranh chấp gồm có Phòng tài chính – Kế hoạch, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kbang, Phòng Kinh tế - Hạ tầng và các Cơ quan chuyên môn đã tiến hành xem xét, thẩm định về giá đối với tài sản đang tranh chấp theo đúng quy định pháp luật.


Hình ảnh tại buổi xem xét, thẩm định
           
Quá trình thẩm định tại chỗ ngoài trực tiếp được chứng kiến Thẩm phán tiến hành xem xét thẩm định tại chỗ thông qua cơ quan chức năng đo đạc, Kiểm sát viên còn lắng nghe nguyên đơn trực tiếp trình bày về nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất.Qua xem xét thẩm định tại chỗ giúp cho Kiểm sát viên xác định được nguồn gốc thửa đất tranh chấp, vị trí, diện tích, tài sản trên đất… làm cơ sở cho việc giải quyết vụ án đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay141,239
  • Tháng hiện tại450,001
  • Tổng lượt truy cập17,333,791
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây