Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Đức Cơ tổ chức phiên tòa số hóa hồ sơ và rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Thứ hai - 03/10/2022 04:52 651 0
Vừa qua, Viện KSND huyện Đức Cơ phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thực hiện “số hóa hồ sơ vụ án và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa”, đồng thời tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án N.T.C phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 170 BLHS. Tham dự phiên tòa có  đồng chí Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị.

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên Tòa

Theo cáo trạng  thì vào khoảng tháng 02/2021, N.T.C có quan hệ tình dục với chị H.T.L.D nên C đã dùng lời lẻ đe dọa chị D và gia đình chị D là bà T.T.P (mẹ đẻ chị D) và anh Đ.N.B (chồng chị D) là sẽ tung những hình ảnh quan hệ tình cảm giữa C và chị D lên mạng xã hội nếu không đưa cho C số tiền 10.000.000 đồng. Đến ngày 16/5/2022, do lo sợ nên bà P đã đồng ý đưa tiền cho C, sau đó C nhờ chị D.T.Ch nhận dùm số tiền trên từ bà P thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Sau đó N.T.C bị giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. tại phiên tòa C đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện Đức Cơ đã tuyên phạt bị cáo 02 năm 06 tháng tù.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án đã được số hóa một cách công khai đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo là chính xác, khách quan; khẳng định quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sát có căn cứ và đúng quy định của pháp luật .
 
Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, tác phong của kiểm sát viên tại phiên tòa.
Có thể nói, hoạt động số hóa hồ sơ và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Võ Nhuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay9,153
  • Tháng hiện tại140,606
  • Tổng lượt truy cập16,669,528
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây