Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Mang Yang - tuyên truyền, phổ biển pháp luật và tặng quà làng phụ trách

Thứ ba - 18/10/2022 08:14 273 0
Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm “Ngày vì người nghèo” (17/10/2000 - 17/10/2022), hướng tới kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập huyện Mang Yang (22/10/2000-22/10/2022). Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, “Chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau”.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Mang Yang phối hợp cùng Hạt kiểm lâm huyện tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, “vì người nghèo”, tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho bà con nhân dân làng Tar, xã Kon Chiêng - là làng do Thường trực Huyện uỷ giao 02 cơ quan phụ trách, giúp đỡ.

Toàn cảnh bà con nhân dân làng Tar, xã kon Chiêng tham dự buổi tuyên truyền pháp luật

Đại diện lãnh đạo 02 cơ quan có đồng chí Đặng Thị Hoà - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Mang Yang; đồng chí Võ Sinh Đấng - Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Mang Yang; cùng đại diện cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm. Ngoài ra còn có sự tham dự của cấp uỷ, chính quyền địa phương và bà con nhân dân làng Tar, xã Kon Chiêng.
Tại buổi lễ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mang Yang đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho bà con nhân dân những quy định của pháp luật về hộ tịch, nghĩa vụ quân sự và quyền sử dụng đất.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mang Yang tuyên truyền pháp luật cho bà con

Cũng tại buổi lễ, Đoàn đã trao tặng 97 phần quà (mỗi phần quà bao gồm gạo, mì tôm, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn..) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, nhằm giúp đỡ các gia đình cải thiện tinh thần, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, trao tặng 02 con bò giống sinh sản cho 02 hộ nghèo của làng Tar, nhằm mục đích phát triển kinh tế, giúp đỡ 02 hộ thoát nghèo trong năm 2022, 2023. Hoạt động này nhằm hỗ trợ, động viên các gia đình khó khăn về kinh tế vươn lên thoát nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Các gia đình được nhận bò đều bày tỏ sự cảm ơn và hứa sẽ chăm sóc bò thật tốt, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình có công với cách mạng

Trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình có công với cách mạng

Đoàn công tác trao 02 con bò giống cho 02 hộ nghèo của làng Tar
 
Đây là nguồn động viên, khích lệ tinh thần rất cao đối với người dân, giúp các hộ gia đình khó khăn từng bước ổn định trong cuộc sống, tiếp sức cho những hộ nghèo có nghị lực vươn lên; là một việc làm có ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó gần gũi với nhân dân, góp phần giúp địa phương xóa nghèo bền vững./.

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập236
  • Hôm nay27,815
  • Tháng hiện tại167,925
  • Tổng lượt truy cập16,696,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây