Kbang: Công bố và trao quyết định đặc xá cho phạm nhân đủ điều kiện theo quy định

Thứ hai - 05/09/2022 04:03
Sáng ngày 01/9/2022, Công an huyện Kbang tổ chức công bố quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho 01 phạm nhân hiện đang chấp hành án phạt tù tại Nhà Tạm giữ Công an huyện đủ điều kiện được Chủ tịch nước ra quyết định đặc xá. Tham dự buổi lễ có các đồng chí là đại diện lãnh đạo Viện KSND huyện, Công an huyện, UBMTTQ Việt Nam huyện.
Việc đặc xá năm nay được thực hiện từ ngày 01/9 để những người được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước có thể kịp đoàn tụ với gia đình đúng dịp Quốc khánh; thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc đối với người phạm tội bị kết án phạt tù; khuyến khích, động viên, giáo dục, tạo quyết tâm để họ có động lực cải tạo tốt, hoàn lương trở thành người có ích cho xã hội. Góp phần tích cực giảm tỉ lệ tái phạm tội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh lễ công bố
 
Viện KSND huyện Kbang tham dự tại buổi lễ
 
Mặt khác, chính quyền địa phương và các cơ quan, tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận số đối tượng được đặc xá trở về với xã hội; tiếp tục giáo dục giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để người được đặc xá có thể tái hòa nhập cộng đồng một cách hiệu quả nhất, phòng ngừa tái phạm tội và vi phạm pháp luật. Qua đó, mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án tiếp tục phấn đấu, cố gắng cải tạo, hoàn lương để sớm nhận được sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, trở về địa phương xây dựng lại cuộc đời.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn