Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

An khê: Tăng cường phối hợp Liên ngành để nâng cao chất lượng giải quyết án hình sự và các vụ việc phức tạp năm 2022

Thứ năm - 10/03/2022 04:29 551 0
Chiều ngày 09/3/2022, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã An Khê tổ chức Hội nghị triển khai Công tác phối hợp liên ngành giữa các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự và các đơn vị: Hạt kiểm lâm, Thanh tra, Đội Quản lý thị trường số 6 thị xã An Khê và Chi cục thuế khu vực An Khê – ĐakPơ - Kông Chro.
 Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác của liên ngành năm 2021 trong công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố; công tác giải quyết các vụ án hình sự, dân sự; công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, dân sự và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về tư pháp; đồng thời triển khai công tác năm 2022.
 Theo đó, trong năm 2021, công tác phối hợp giữa các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự và các đơn vị: Hạt kiểm lâm, Thanh tra, Đội quản lý thị trường số 6 thị xã An Khê và Chi cục thuế khu vực An Khê – ĐakPơ - Kông Chro tiếp tục được tăng cường, đã kịp thời giải quyết tốt nhiều vụ án, vụ việc phức tạp, khó khăn, vướng mắc. Do đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã được ổn định. Công tác phối hợp của liên ngành đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống vi phạm và tội phạm nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ pháp chế, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
 1       Toàn cảnh Hội nghị
 
 Năm qua, các cơ quan triển khai thực hiện tốt các Quy chế đã ký kết nên công tác phối hợp liên ngành được thuận lợi. Viện Kiểm sát làm tốt vai trò chủ trì họp định kỳ các cơ quan tư pháp để bàn biện pháp giải quyết các vụ án, vụ việc phức tạp, khó khăn, vướng mắc nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Tại cuộc họp, Lãnh đạo các đơn vị đã đánh giá về tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua, đồng thời, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phối hợp liên ngành giải quyết các vụ án phức tạp. Điều tra viên, Kiểm sát viên đã nêu ra các tin báo, tố giác, các vụ án còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Chỉ đạo, giải quyết dứt điểm, tránh trường hợp bỏ lọt tội phạm cũng như làm oan người vô tội, nâng cao tỉ lệ giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, tỉ lệ giải quyết án tại CQĐT cũng như tại Viện Kiểm sát.
Quá trình giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, các cơ quan đã chủ động trao đổi, thống nhất để phân loại, thu thập tài liệu, chứng cứ kịp thời. Cơ quan điều tra đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các nội dung cần kiểm tra, xác minh theo yêu cầu của Viện kiểm sát. Đối với những vụ việc được xã hội quan tâm, các ngành đã thường xuyên trao đổi, tổ chức các cuộc họp liên ngành để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình giải quyết. Trong công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thực nghiệm điều tra và giám định: cơ quan điều tra đã kịp thời thông báo Viện kiểm sát để phân công Viện kiểm sát tham gia kiểm sát. Đối với những vụ việc quan trọng, đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo hai ngành đã trực tiếp chỉ đạo và phân công lãnh đạo các phòng có liên quan trực tiếp chỉ đạo, thực hiện các hoạt động.
Tại hội nghị, đã có các ý kiến tham gia, thống nhất và đánh giá cao công tác phối hợp của 3 ngành, kết quả đạt được trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đồng thời cũng chỉ ra được những hạn chế, thiếu sót, vướng mắc trong công tác giải quyết, xử lý tin báo tội phạm.

 
2
Đ/c Diệp Công Trường, Viện trưởng VKSND thị xã An Khê phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Diệp Công Trường, Viện trưởng Viện KSND thị xã An Khê đánh giá cao quá trình phối hợp rất hiệu quả giữa lực lượng Công an – Viện kiểm sát – Tòa án trong phối hợp giải quyết án hình sự. Đồng chí mong muốn trong năm 2022, liên ngành tiếp tục phối hợp có hiệu quả trong giải quyết án hình sự, liên ngành cần tiếp tục duy trì và củng cố chặt chẽ hơn nữa quan hệ công tác trên cơ sở xây dựng một quy chế phối hợp cụ thể, mang tính thống nhất cao.
Tại Hội nghị, Lãnh đạo liên ngành đã ký Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm.

3
Lãnh đạo liên ngành thị xã An Khê ký Quy chế phối hợp trong giải quyết nguồn tin về tội phạm

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay7,879
  • Tháng hiện tại807,272
  • Tổng lượt truy cập16,502,038
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây